Uống nước dừa có giảm cân không? Cách uống nước dừa không mập

0
48

Có thể bạn chưa biết?

Uống một cốc nước dừa tươi mỗi ngày trong 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt về làn da, cơ thể thon gọn và tràn đầy năng lượng hơn.

Là loại đồ uống phổ biến này được nhiều người yêu thích vào mùa hè. Không chỉ thơm mát, nước dừa còn chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới. Vậy thực sự uống nước dừa có giảm cân không? Hay có mập không?

Và điều gì sẽ xảy ra?

Nếu như bạn uống nước dừa trong 1 tuần!

Tất cả đó sẽ được giải đáp trong bài viết chia sẻ dưới này, cùng theo dõi ngay nào!

uống nước dừa có giảm cân không
Uống nước dừa có giảm cân không?

Uống nước dừa có giúp giảm cân không?

Có thể nói, nước dừa là một trong những thức uống không chỉ giúp giải khát, tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da,…

Nước dừa còn được nổi tiếng với ưu điểm là vô cùng ít calo (chỉ khoảng 50 calo) và ít chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất cùng các dinh dưỡng thiết yếu khác có khả năng đào thải chất độc trong cơ thể, hỗ trợ cho quá trình giảm cân, giảm béo của bạn diễn ra nhanh hơn.

Thành phần chất xơ có trong nước dừa sẽ giúp bạn có cảm giác mau no, hạn chế cảm giác thèm ăn. Do đó, mà nạp ít năng lượng hơn bình thường.

Kiến thức đó cũng đủ để bạn hiểu rằng nước dừa có giảm cân hay không rồi.

uống nước dừa buổi sáng có giảm cân không
Nước dừa có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó,

Nước dừa còn chứa nhiều hydrate – lượng hydrate này hợp lý giúp bạn hấp thụ dinh dưỡng và tăng cường năng lượng cho cơ thể, cũng nhờ duy trì lượng hydrate trong cơ thể nên khi uống nước dừa sẽ giúp cảm thấy no lâu, giảm cơn đói và giảm cảm giác thèm ngọt.

Quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp sẽ điều hòa tốt lượng đường trong máu, từ đó giúp kiểm soát cơn thèm ăn không đáng kể.

Nếu kết hợp với chế độ ăn kiêng, bạn sẽ thấy việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn. Do khả năng điều hòa lượng đường máu tốt và nước dừa cũng được coi là thực phẩm tốt cho người mắc tiểu đường.

Vậy thì uống nước dừa buổi sáng có giảm cân không? Và uống lúc nào để giảm cân?

Như đã nói ở trên thì nước dừa rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể uống mọi thời điểm trong ngày. Tuy nhiên, nếu uống nước dừa vào buổi sáng sẽ mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe hơn; trong đó có hiệu quả giảm cân.

Khi uống nước dừa vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy nhanh no hơn và không muốn ăn nhiều trong cả ngày. Do đó, điều này hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Nước dừa là một giải pháp thay thế cho các chất lỏng và khoáng chất mà cơ thể đã bị mất trong các hoạt động thể chất.

Cũng vì lý do này mà nhiều vận động viên và những người thường xuyên tập thể dục được khuyến khích uống nhiều hơn.

Mỗi ngày, bạn chỉ nên uống 1 quả/trái nước dừa tươi. Uống nhiều quá dễ gây đầy bụng, nhất là khi có kèm cơm dừa nạo, đá lạnh và uống vào lúc chiều tốt.

Không nên lạm dụng uống nước dừa liên tục từ 3 – 4 trái trong 1 ngày.

nước dừa có giảm cân không
Uống nước dừa vào buổi sáng có thể hiệu quả hơn cho việc giảm cân của bạn.

Uống nước dừa có mập không?

Bên cạnh những đề tài như uống nước dừa có giúp giảm cân không, song song với đó cũng nhiều thắc mắc rằng uống chúng có mập, có béo hay có tăng cân không; cũng là vấn đề nhiều người quan tâm không kém.

Như đã giải thích ở trên, thì nước dừa dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, thì nước dừa có chất ngọt tự nhiên và không hề chứa một chất chất béo nào. Nước dừa vô cùng dồi dào khoáng chất tốt cho sức khỏe như magie,, kali và không chất béo vì thế nó hoàn toàn không thể tích mỡ.

Chất xơ và vitamin trong nước dừa có thể bổ sung dinh dưỡng nhưng lại giúp bạn có cảm giác nhanh no, hạn chế cơn đói. Ngoài ra, uống nước dừa còn cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể, đào thải độc tố hiệu quả.

Khi uống nước dừa, các cholesterol không tốt trong cơ thể sẽ bị chia rẽ, tránh tích tụ và gây hại cho cơ thể.

uống nước dừa có mập không
Nước dừa có vị ngọt tự nhiên và không chứa chất béo. Do đó, sẽ không bị mập hay tăng cân.

Do đó, khi thắc mắc uống nước  dừa có béo và tăng cân không. Thì bạn có thể yên tâm là không nhé!

Không chỉ vậy mà uống nước dừa còn giúp:

  • Giảm nguy cơ mất nước
  • Tăng cường năng lượng
  • Tốt cho tim mạch
  • Tốt cho hệ tiêu hóa
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Giảm vấn đề về tiết niệu
  • Ngăn ngừa sỏi thận

Cách uống nước dừa giảm cân

Cùng xem những cách giảm cân bằng nước dừa dưới đây chắc chắn là gợi ý thật sự hữu ích dành cho các bạn nào muốn giảm béo.

Bên cạnh việc uống nước dừa giảm cân bằng cách uống trực tiếp chúng, thì bạn cũng có thể kết hợp với chế độ ăn uống để giảm béo hiệu quả hơn.

uống nước dừa có béo không
Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học thì uống nước dừa sẽ giảm cân hiệu quả đấy!

Bạn có thể áp dụng cách giảm cân với nước dừa như sau:

  • Bữa sáng

Uống 1 cốc nước dừa nguyên chất, 1 dĩa salad hoa quả, 1 hộp sữa chua không đường.

Bạn có thể bổ sung thêm một số thực phẩm chứa chất đạm khác nhưng không được quá 20 calo cho bữa sáng của mình.

  • Bữa trưa

Bạn có thể uống từ 1 – 1,5 cốc nước dừa nguyên chất, cùng một ít trái cây tươi như bưởi hoặc táo, cơm và  cá cho bữa trưa. Nhớ là đừng ăn quá nhiều.

  • Bữa tối

Có thể ăn một ít khoai lang luộc, hoặc ăn bắp ngô, thậm chí là tinh bột như cơm, nhưng phải ăn thật hạn chế, không được ăn quá nhiều.

Và uống 1 cốc nước dừa nguyên chất, 1 hộp sữa chua không đường.

Để biết uống nước dừa lúc nào giảm cân hiệu quả? Thì bạn nên uống vào buổi sáng sớm. Vì lúc đó sẽ giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn và còn giúp no lâu.

Uống nước dừa tuy rất tốt, nhưng mọi thứ đều cần dùng có liều lượng và thật đều, dùng quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Do vậy, bạn chỉ nên uống từ 1 tới 2 trái dừa một ngày. Tránh uống nhiều gây đầy bụng, khó chịu.

Và nhớ là nắm rõ những lưu ý tiếp theo để giảm cân bằng nước dừa an toàn và hiệu quả bạn nhé!

Uống nước dừa giảm cân chỉ hiệu quả khi bạn kết hợp với chế độ ăn và thực đơn giảm cân một cách khoa học!

uống nước dừa có tăng cân không
Không nên lạm dụng và uống nhiều nước dừa. Bạn chỉ nên uống từ 1 – 2 trái/ ngày.

Lưu ý khi uống nước dừa giảm cân

  • Trước khi tập luyện thể dục thể thao không nên uống nước dừa. Bởi nước dừa khi được hấp thụ vào trong cơ thể ở thời điểm này sẽ làm cho tay chân rũ nước, giảm sức dẻo dai và giảm phản xạ.
  • Khi đi nắng về, đang đói và mệt, bạn cũng không nên uống nước dừa. Người đang bị bệnh cũng cần kiêng loại đồ uống này. Bởi vì dễ mang những tác dụng phụ như sốt, ớn lạnh.
  • Mỗi ngày chỉ nên uống 1 – 2 trái nước dừa. Không được lạm dụng.

Với các giải đáp về vấn đề uống nước dừa có giảm cân không hay có béo và tăng cân không  ở trên, mong rằng đã giúp bạn không ít.

Cũng từ những chia sẻ trên, hy vọng giúp bạn nhanh chóng lấy lại được thân hình thon gọn và hoàn hảo.

Xem thêm:

Chạy bộ có giảm cân không?

Lắc vòng có tác dụng gì?

WeGym.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here