Trước khi tập Gym nữ nên ăn gì để giảm cân và tăng cân?

0
183

Cho dù là gymer lâu năm hay chỉ mới tập tành bắt đầu chế độ tập luyện, thì hẳn đều biết rằng tầm quan trọng của dinh dưỡng trong thể hình.

Quyết định đến 70% quá trình tập gym của bạn thành công đó dựa vào cách ăn uống của bạn.

Vậy thì trước khi tập gym nữ nên ăn gì để giảm cân hoặc tăng cân cho hiệu quả nhất?

Cùng Wegym.vn đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới này!

trước khi tập gym nữ nên ăn gì
Nữ tập gym nên ăn gì?

Nữ tập Gym nên ăn gì để giảm cân hoặc tăng cân?

1. Tập Gym nữ tăng cân

Để tập gym tăng cân bạn phải tuân thủ nguyên tắc nạp lượng calo nhiều hơn lượng calo tiêu thụ thông qua việc tập luyện.

Thúc đẩy tăng dần lượng calo tiêu thụ nhưng cũng phải tăng thêm lượng calo hấp thụ.

Thực đơn tăng cân phải đảm bảo đầy đủ các nhóm dinh dưỡng gồm đạm, chất béo, chất xơ và tinh bột.

Chú ý một điều là nên chọn chất béo có lợi, không gây mỡ và chứa hàm lượng cholesterol thấp nhưng bù nhiều calo.

nữ tập gym nên ăn gì để giảm cân
Chế độ ăn gợi ý cho nữ tập gym tăng cân.

Bạn cũng nên ăn thêm nhóm thực phẩm giàu protein tăng cơ bắp như trứng, thịt, sữa, các loại đậu,…

Khuyến khích nữ tập gym nên chia nhỏ các bữa trong ngày từ 4 – 5 bữa/ ngày.

Đang tải...

Ngoài ra, bạn có thể ăn tinh bột để hỗ trợ tăng nhiều calo và tăng cân nhanh hơn. Chỉ hấp thụ đường từ nước ép, sinh tố và hạn chế chọn ăn thực phẩm quá nhiều đường.

>>>Gợi ý tham khảo thực phẩm tăng cơ bắp cho Gymer

2. Tập Gym nữ nên ăn gì để giảm cân?

Nếu nữ tập gym với mục đích giảm cân, thì chế độ ăn sẽ khác. Lúc này bạn cần nạp ít calo vào cơ thể hơn là lượng calo tiêu thụ qua luyện tập.

Thời gian tập luyện càng lâu, thì lượng calo cần nạp ít dần với mức tối thiểu khoảng 700 calo/ ngày.

nữ tập gym có nên ăn chuối
Tập gym nữ giảm cân nhưng vẫn phải đảm bảo đủ lượng chất cần thiết.

Lưu ý tập gym nữ giảm mỡ bụng, giảm cân nên ăn:

  • Đảm bảo cung cấp nhiều chất xơ, tinh bột an toàn như ngũ cốc, yến mạch hoặc gạo lứt,… để tăng cảm giác no nhanh khi ăn.
  • Vẫn ăn đầy đủ bữa trong ngày, nguồn dinh dưỡng và calo tập trung nhiều nhất vào bữa sáng, giảm dần vào bữa tối.
  • Không được ăn vặt, ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ hay đường sẽ dễ lên cân hơn thay vì là giảm.
  • Không được ăn sau 7 giờ tối. Bữa tối chỉ nên ăn rau xanh và trái cây, nước ép. Không dùng thêm tinh bột cũng như ăn các món ăn được chế biến nhiều dầu mỡ.

Vậy nữ tập gym có nên ăn chuối không cùng tìm hiểu trong phần chia sẻ tiếp theo.

Trước khi tập Gym nữ nên ăn gì?

  • Nếu như thời gian tập luyện của bạn vào buổi sáng

Vào buổi sáng thì nên ăn sáng trước khi tập khoảng 30 – 60 phút. Chọn thức ăn dạng lỏng, nhẹ như súp, ngũ cốc, cháo yến mạch, nước ép trái cây,… để có đầy đủ dinh dưỡng, calo cần thiết cho việc tập luyện.

  • Nếu tập gym vào chiều tối

Thì nên ăn trước 4 tiếng với bữa ăn đầy đủ các nguồn dinh dưỡng protein, chất xơ, chất béo và tinh bột.

Đối với nữ tập Gym giảm cân thì cần đảm bảo lượng calo không vượt quá mức trong ngày.

Có thể ăn nhẹ trước khi tập 2 tiếng nếu thấy đói với các món ăn không tạo cảm giác no nhiều. Và nữ tập gym giảm cân thì chỉ nên ăn bữa này với trái cây như chuối.

tập gym giảm cân cho nữ nên ăn gì
Nếu như tập gym trước buổi tối thì có thể chọn thức ăn nhẹ như trái cây.

Sau khi tập Gym nữ nên ăn gì?

Sau quá trình tập luyện vất vả, thì điều đầu tiên bạn cần làm là nạp đủ lượng nước cần thiết để giải khát sau khi tập.

Ngoài ra, cần cân bằng lượng nước trước và sau khi tập luyện, bù ít nhất 1,5 lít nước trong cả ngày để cân bằng điện giải, thanh lọc cơ thể.

Sau khi đã uống nước lọc hoặc nước ép trái cây thì bạn nên bổ sung thực phẩm theo chế độ ăn của mình.

Đối với nữ tập Gym tăng cân thì có thể ăn các món sandwich, trái cây, salad. Còn nữ tập gym giảm cân thì chỉ nên nạp các loại rau củ, nạp chất xơ vào buổi tối.

Trên là những kiến thức được Wegym tổng hợp để giải đáp thắc mắc rằng trước khi tập gym nữ nên ăn gì để giảm cân hoặc tăng cân.

Mong rằng những chia sẻ này đã có thể giúp bạn đưa xây dựng được thực đơn tập gym phù hợp nhất với mục tiêu của mình.

Xem thêm: Chế độ ăn và thực đơn cho người tập gym “dinh dưỡng nhất”


Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here