Top 9 những bài tập tăng chiều cao nhanh và hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì

0
91

Với những bài tập tăng chiều cao dưới này, có thể giúp bạn tăng thêm từ 1,5 – 2cm chiều cao của mình, chỉ sau 1 tuần tập luyện để kéo giãn cột sống của mình.

Chỉ cần chăm chỉ thực hiện các bài tập kéo giãn này, sẽ giúp chiều cao của các đĩa đệm tặng thêm 1- 2mm, cũng nhờ đó mà chiều cao được cải thiện.

Với các bài tập phát triển chiều cao dưới này, sẽ mang đến hiệu quả nhanh nhất đối với những bạn ở tuổi dậy thì.

Theo dõi xem đó là những bài tập nào nhé!

9 bài tập tăng chiều cao nhanh nhất

1. Treo người trên thanh xà

Bài tập phát triển chiều cao này thì phổ biến quá rồi, lại còn dễ tập luôn. Việc của bạn là chỉ cần treo người trên thanh xà và thả lỏng toàn thân, giữ im tư thế đó càng lâu càng tốt.

bài tập tăng chiều cao
Bài tập tăng chiều cao treo người trên thanh xà.

Ngoài ra, bạn có thể đeo thêm tạ trên người nếu muốn, nhưng hãy đảm bảo là bạn biết dựa vào sức mình mà đeo lượng tạ phù hợp. Đeo quá nặng sẽ gây chấn thương.

Đây là một trong những bài tập thể dục tăng chiều cao tại nhà hiệu quả nhất.

2. Trụ người trên vai

Là một bài tập giúp tăng chiều cao với kỹ thuật rất khó trong Yoga, không phải ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được.

Động tác này sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề về lưng gù do ngồi hoặc đứng không đúng tư thế.

Chưa kể, đứng thẳng lưng ở bạn gái còn giúp cho vòng 1 cũng phát triển theo.

bài tập tăng chiều cao trước khi ngủ
Đây là bài tập giúp tăng chiều tốt, nhưng khuyến khích không nên tự tập vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn là người mới tập.

Thực hiện bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ thì cũng rất tốt. Bạn làm theo như sau:

  • Bài tập này yêu cầu bạn sẽ cần giữ căng thẳng chân nhất có thể để giữ cho cơ thể bạn đứng đúng góc độ yêu cầu để giữ cho chân không rơi đột ngột hoặc bạn sẽ bị thương.
  • Tuy nhiên, đối với những bạn không rành tập bài này, thì đừng nên thử nghiệm. Tốt nhất là nên tập với 1 huấn luyện viên hướng dẫn có kinh nghiệm.

3. Đạp xe

Đạp xe là một trong những bài tập tăng chiều cao nhanh nhất, lại đơn giản ở tuổi dậy thì.

Chỉ cần lên 1 chiếc xe đạp và đạp đi vài vòng quanh mỗi ngày thì sẽ nhận thấy kết quả bất ngờ về chiều cao của bạn.

những bài tập tăng chiều cao
Đạp xe cũng là một trong các bài tập giúp phát triển chiều cao nhanh nhất, đặc biệt là những bạn ở tuổi dậy thì.

Lưu ý là để có hiệu quả, bạn cần điều chỉnh yên xe như thế nào mà khi đạp xe thì chân bạn phải duỗi thẳng thật nhiều khi đạp.

Nhưng đừng vì thế, mà đặt yên xe quá cao nhé, nó có thể khiến cho các khớp bị ảnh hưởng.

4. Đứng gập người

Động tác này là một bài tập kéo giãn rất tốt và thường được áp dụng sau các buổi tập chân để giãn cơ sau tập.

Đây là một tư thế phổ biến trong Yoga.

các bài tập tăng chiều cao
Yoga với động tác đứng gập người.

Để thực hiện bài tập tăng chiều cao này, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng, sau đó gập người xuống.
  • Bạn gập người càng sâu càng tốt, ép ngực càng gần đầu gối thì càng hiệu quả, nhưng bạn đừng lo nếu bạn lần đầu thử mà không xuống sâu được. Vì tập luyện bài tập tăng chiều cao này từ từ sẽ thấy dễ dàng hơn.
  • Khi xuống sâu và thời gian giữ càng lâu càng tốt, khoảng 60 – 90 giây.

5. Bài tập Hip Thrust

Đây hẳn là một bài tập đã quá quen thuộc với các cô gái khi đi tập tăng vòng 3 rồi. Và ngoài tác dụng tăng vòng 3 thì nó còn giúp củng cố phần lưng dưới và phát triển chiều cao nhanh nhất.

tăng chiều cao nhanh nhất
Bài tập nâng mông hay còn gọi là tư thế cây cầu.

Thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn, chân gập gối.
  • Sau đó từ từ dùng lực ở chân, tay đưa lưng lên cao.
  • Giữ tư thế vài giây, tiếp theo thì hạ xuống và thực hiện lặp lại.

6. Động tác nằm kéo chân

Bài tập tăng chiều cao này đơn giản và dễ làm. Bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bạn nằm xuống sàn
  • Dùng 2 tay cầm đầu gối rồi dùng tay ấn mạnh đùi về ngực, nhớ nếu kéo chân phải thì chân trái giữ thẳng với sàn.
  • Và thực hiện ngược lại với chân khác.

    các bài tập giúp tăng chiều cao
    Bài tập tăng chiều cao này còn giúp giảm đau lưng hiệu quả.

7. Nhảy cao

Bạn có thể thực hiện nhiều bài tập nhảy cao khác nhau có thể là các bộ môn thể thao như chơi bóng chuyền, bóng rổ hay bật nhảy cao.

Việc thường xuyên thực hiện các bộ môn nhảy cao sẽ giúp kéo giãn cơ và xương. Từ đó giúp tập tăng chiều cao một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Có thể áp dụng các bài tập tăng chiều cao cho trẻ em để cải thiện vóc dáng.

các bài tập phát triển chiều cao
Các bộ môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền,… giúp bạn tăng chiều cao nhanh nhất.

8. Nhảy dây

Đây là một bài tập không thể thiếu, nếu muốn phát triển chiều cao tại nhà mà đơn giản.

Nhảy dây có rất nhiều công dụng như giảm bệnh tim mạch, tăng chiều cao, giảm cân,…

Chỉ cần rèn luyện chăm chỉ bạn có thể tăng từ 4 – 5cm. Nhảy dây khá dễ, nên bạn có thể bắt tay thực hiện từ ngay bây giờ nhé!

bài tập giúp tăng chiều cao
Vừa giảm cân mà còn tăng chiều cao thì còn gì bằng với bài tập nhảy dây.

9. Bơi lội

Bơi lội luôn là những bài tập tăng chiều cao tốt nhất và nó phù hợp với mọi lứa tuổi. Bởi vì khi bơi, động tác quạt tay sẽ giúp kéo giãn xương sống; chưa hết khi ở dưới nước thì cột sống của bạn không phải nâng đỡ cơ thể nhiều như khi trên cạn; từ đó tạo cơ hội tăng chiều cao dễ dàng hiệu quả hơn.

Nên bơi ít nhất 2 buổi trên tuần để nhanh phát triển chiều cao như mong muốn.

bài tập phát triển chiều cao
Bơi lội giúp cải thiện chiều cao, rất phù hợp để trẻ em hay các bạn tuổi dậy thì thực hiện.

Tuy nhiên, bạn cao được bao nhiêu còn phụ thuộc vào yếu tố di truyền và chế độ dinh dưỡng khi còn nhỏ của bạn.

Bài tập tăng chiều cao sẽ hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Khẩu phần ăn phải bổ sung nhiều canxi, sắt, đạm, vitamin D và các loại vitamin thiết yếu khác.

Chúc các bạn thực hiện các bài tập tăng chiều cao và phát triển một cách nhanh chóng!

WeGym.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here