Thực đơn tập gym cho sinh viên “đơn giản mà chất lượng”

0
658

Bạn đang tập thể hình, tập gym mà còn là sinh viên, bận đi học?

Bạn đang muốn xây dựng thực đơn cho người tập thể hình đơn giản mà đảm bảo hiệu quả?

Vậy thì giờ bạn đã tìm đúng nơi rồi. WeGym sẽ giúp bạn lên thực đơn tập gym cho sinh viên “đỉnh” nhất, bạn hoàn toàn có thể làm theo.

Thực đơn tập thể hình cho sinh viên

Đối với các bạn sinh viên đi tập thể hình, đây là giai đoạn cơ thể bạn đang phát triển mạnh mẽ nhất và khi còn là sinh viên; thì ngoài thời gian đi học, bạn cũng nên cải thiện sức khỏe bằng việc tập thể hình.

Và với một chế độ tập luyện, dinh dưỡng thể hình và nghỉ ngơi hợp lý thì chắc là bạn sẽ có được thân hình săn chắc, tinh thần minh mẩn để học tập và làm việc.

thực đơn tập gym cho sinh viên
Thực đơn tập gym cho sinh viên được xây dựng như thế nào là khoa học và hiệu quả?

Điểm quan trọng trong việc xây dựng thực đơn hàng ngày cho người tập thể hình đó chính là tăng cơ bắp.

Mà muốn tăng cơ bắp bắt buộc phải có Protein nạp vào cơ thể. Những loại thực phẩm giàu Protein nhất là trứng, thịt bò, thịt gà, cá thu, thực phẩm chức năng như Whey Protein.

  • Bữa sáng từ 8h-8h30: 1 trái bắp luộc, 1 hộp sữa, 1 quả trứng gà luộc (ăn cả lòng trắng và lòng đỏ).
  • Bữa phụ: 1 ly bột đậu
  • Bữa trưa: 500gr thịt ức gà, bông cải xanh, cơm, canh và một ít đậu phụ.
  • Bữa phụ: Bánh, xúc xích và sữa tươi.
  • Trước khi tập khoảng 5h: 1 ly bột đậu, 1 lòng trắng trứng
  • Bữa tối: 2 quả trứng luộc, rau và thịt ức gà, 1 quả chuối.

Bột đậu ở đây đó là bột ngũ cốc tốt cho người tập gym đó chính là đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen.

thực đơn tập thể hình cho sinh viên
Ức gà, rau xanh cũng là một gợi ý thực đơn tập thể hình cho sinh viên.

Chú ý khi xây dựng thực đơn tập thể hình cho sinh viên:

  • Có thể thay đổi các món bằng thịt heo (phần nạc), cá chép.
  • Nếu ngán ăn trứng, thì bạn có thể ăn lòng trắng thôi.
  • Các món ăn không nên chế biến quá mặn.
  • Nên hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ.
  • Chế biến luộc, hấp là tốt nhất vì Protein sẽ được bảo toàn và dễ hấp thu nhất.

Sau khi, đã có được thực đơn tập gym phù hợp cho sinh viên rồi.

Thì,

Các chia sẻ dưới này, chính là những thực phẩm có lợi mà người tập gym, tập thể hình không nên bỏ qua.

7 thực phẩm PHẢI CÓ trong thực đơn cho người tập thể hình sinh viên

Dưới đây chính là những thực phẩm, món ăn không thể thiếu trong thực đơn tập thể hình cho sinh viên, góp phần hỗ trợ xây dựng cơ bắp một cách tự nhiên và nhanh chóng.

1. Lòng trắng trứng gà

Là thực phẩm trong chế độ dinh dưỡng của bất kỳ vận động viên thể hình chuyên nghiệp nào cũng đều có.

Trong lòng trắng trứng gà có chứa hàm lượng protein cao, không chất béo và lượng calo thấp.

thực đơn thể hình
Trứng gà hay lòng trắng trứng gà là một trong những thực phẩm không thể bỏ qua khi nói đến thực đơn tập gym cho sinh viên.

2. Ức gà

Không cần nói nhiều, thì bạn cũng biết ức gà tại sao luôn được nhắc đến trong thực đơn thể hình rồi.

Bởi, ức gà chứa nhiều protein và ít chất béo bão hòa nên bạn có thể sử dụng hàng ngày, từ 200-300g.

thực đơn cho người tập thể hình
Ức gà là thực phẩm tốt dành cho gymer.

3. Cá, tôm, trai

Có một số loại cá nước lạnh, với hàm lượng Protein và Omega-3 cao, chất béo khá thấp; giúp làm tăng khả năng tập trung khi tập luyện và tốt cho người tập gym.

Những loại như cá hồi, cá ngừ tuy tốt nhưng khá mắc đối với việc xây dựng thực đơn tập gym cho sinh viên.

thực đơn tập thể hình
Nếu không có điều kiện mua cá hồi, thì bạn có thể thay thế bằng cá trê, tôm hoặc trai.

Do đó, bạn có thể thay thế bằng các loại cá như sau:

  • Cá trê: Rất giàu Protein và còn chứa selen, Vitamin B12 rất tốt cho việc phát triển cơ và hệ xương.
  • Tôm: Chứa nhiều chất dinh dưỡng như phốt pho, đồng, Vitamin B12,… còn có tác dụng chống lão hóa.
  • Trai: Có hàm lượng khoáng chất cao giúp việc xây dựng cơ bắp.

4. Thịt nạc đỏ

Là những thực phẩm giàu vi khoáng chất như sắt, kẽm, Vitamin nhóm B và protein; vì vậy thực phẩm này ảnh hưởng rất lớn tới việc phát triển cơ bắp.

Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa cao, vì thế sau khi tập thể hình các bạn không nên sử dụng ngay loại thực phẩm này.

thực đơn hàng ngày cho người tập thể hình
Thịt nạc đỏ.

5. Chuối

Có thể nói đây là thực phẩm quen thuộc và không thể thiếu cho bất kỳ ai yêu thích tập thể thao.

Và chuối cũng nên đưa vào thực đơn cho người tập thể hình là các bạn sinh viên. Trong chuối chứa nhiều kali và carbonhydrate là những chất mà cơ thể bị tiêu hao sau quá trình vận động mạnh, đặc biệt là khi tập thể hình.

Chuối cũng được xem là thực phẩm tốt đối với người tập gym.
Chuối cũng được xem là thực phẩm tốt đối với người tập gym.

6. Thực phẩm từ đậu

Các thức ăn có nguồn gốc tự đậu (đỗ), giúp cung cấp dinh dưỡng cũng như hàm lượng chất xơ cần thiết cho việc vận động và xây dựng cơ bắp.

Thành phần trong những hạt đậu còn giúp quá trình chuyển hóa insulin giúp cân bằng lượng đường trong máu.

Thực phẩm từ các loại đậu cũng nên bổ sung trong thực đơn tập thể hình cho sinh viên.
Thực phẩm từ các loại đậu cũng nên bổ sung trong thực đơn tập thể hình cho sinh viên.

7. Rau xanh và trái cây

Người tập thể hình cần rau để cung cấp dưỡng chất thực vật và các chất chống oxy hóa. Chúng sẽ giúp bạn phục hồi nhanh, sửa chữa đau cơ, giảm đói.

Một số thực phẩm đó như: cải xoăn, khoai lang, củ cải đường, kiwi, dứa, việt quất, táo,…

Rau xanh và trái cây – thực phẩm giàu chất xơ không thể bỏ qua.
Rau xanh và trái cây – thực phẩm giàu chất xơ không thể bỏ qua.

Bên cạnh 7 thực phẩm trên, thì trong thực đơn tập thể hình cho sinh viên cũng đừng quên bổ sung đủ nước nhé.

Những người tập gym, tập thể hình nên uống khoảng  5 – 7 lít mỗi ngày. Chú ý trong quá trình tập luyện cơ thể dễ mất nước, do đó uống từ từ từng ngụm nhỏ để cân bằng lượng nước và muối trong cơ thể.

Hy vọng rằng, qua những chia sẻ trên đã giúp bạn có được thực đơn tập gym, tập thể hình cho sinh viên rồi.

Để tập gym hiệu quả và muốn có thân hình chuẩn đẹp thì việc xây dựng thực đơn hàng ngày cho người tập thể hình là rất cần thiết. Do đó, bạn cần phải lưu ý!

WeGym.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here