Tập Yoga bao lâu thì có hiệu quả? 5 lời khuyên cho người mới tập

0
71
tập yoga bao lâu thì có hiệu quả để giảm cân hay cơ thể dẻo dai?

Đã không còn xa lạ gì khi nhắc đến bộ môn yoga rồi đúng không? Sở dĩ yoga được nhiều người yêu thích một phần cũng là do nó mang lại lợi ích sức khỏe mà lại còn thích hợp với mọi người, mọi lứa tuổi.

Mỗi người tìm đến yoga với các mục đích khác nhau như giảm cân, nâng cao sức khỏe, cơ thể dẻo dai, giải tỏa căng thẳng,…

Vậy để tập yoga bao lâu thì có hiệu quả? Tập yoga bao thì có tác dụng giảm cân?

Đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới này!

tập yoga bao lâu thì có hiệu quả
Tập yoga bao lâu thì có hiệu quả giảm cân hay cơ thể dẻo dai?

Tập yoga bao lâu thì có hiệu quả?

Nếu bạn tìm đến yoga để cải thiện vóc dáng và muốn biết rằng tập yoga bao lâu thì giảm cân?

Thì,

Trước hết bạn phải nắm rõ rằng, giảm cân được hay không phải do lượng calo bạn nạp vào ít hơn lượng calo tiêu hao trong ngày.

Chính vì thế, muốn tập luyện yoga giảm cân, thì bạn cũng phải đảm bảo mình xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý.

Còn các bài tập yoga giảm cân sẽ đóng góp một phần vào việc giải tỏa căng thẳng, giúp tinh thần thư thái; dễ kiểm soát lượng thức ăn mình nạp vào hơn. Và điều này tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

tập yoga bao lâu thì giảm cân
Tập yoga bao lâu thì giảm cân hay có tác dụng thì còn phù thuộc nhiều vào khả năng cũng như thái độ tập luyện của bạn.

Vậy tập yoga trong bao lâu mới thấy được hiệu quả? Điều này còn phù thuộc nhiều vào sự kiên trì cũng nhưu quyết tâm của bạn.

Để có thể trả lời chính xác nhất cũng chỉ có bạn mà thôi. Một vài trường hợp cho thấy, nếu tập theo hướng dẫn, nghiêm túc, kiên trì cùng chế độ ăn uống hợp lý thì 1 tháng hoàn toàn có thể giảm được 3kg.

Nhưng ngược lại có người tập 5 – 7 tháng nhưng vẫn không hề tiến bộ là do họ không tập trung, không làm theo hướng dẫn, thiếu kiên trì.

5 lời khuyên hữu ích dành cho người mới tập Yoga

1. Tập theo hướng dẫn của giáo viên

Nếu là người mới bắt đầu, thì tốt nhất là bạn nên tìm một giáo viên để hướng dẫn cho mình từ những bước sơ khai.

Tập yoga theo giáo viên và theo thứ tự, cấp bậc để thực hiện có hiệu quả hơn.

Còn nếu như không có thời gian thì vẫn có thể tập ở nhà nhưng chỉ dừng lại ở những động tác dễ, nhẹ nhàng.

2. Thời gian nào tập yoga là tốt nhất?

  • Tập vào sáng sớm

Thời điểm này là lúc tinh thần bạn sảng khoái, tập yoga vào buổi sáng sẽ đánh thức các giác quan, thể chất, tinh thần, năng lượng và đặc biệt là làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể.

tập yoga bao lâu thì có tác dụng
Nên tập yoga vào lúc sáng sớm hoặc tối muộn thì sẽ hiệu quả hơn.
  • Tập vào lúc tối muộn

Thời gian này dạ dày rỗng nên tập yoga rất có lợi cho việc hô hấp bằng cơ hoành cũng như tốt cho việc phòng và chữa bệnh.

Hơn nữa, tập yoga sẽ giúp bạn điều hòa tâm trí, xua tan mệt mỏi để bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Tập yoga cho người mới bắt đầu thì nên cố gắng giữ thói quen tập vào cùng một thời điểm mỗi ngày và tập thường xuyên, đều đặn.

Khi đã tập luyện một thời gian dài, bạn nên khám phá cơ thể bằng những loại hình yoga phổ biến nhất.

3. Tập thở đúng cách

Khi tập yoga, hít – thở là điều quan trọng nhất và đây là điều mà người tập yoga nên học trước khi bắt đầu bộ môn này.

Sai lầm mà nhiều người thường hay mắc phải đó là hít thở nhanh và nông làm tăng lượng carbonic, khiến máu dồn vào lá lách gây đau bụng, chuột rút, tập không hiệu quả.

Đặc biệt, nếu như không luyện thở chính xác có thể ảnh hưởng tới hệ thần kinh, dẫn đến trầm cảm,…

Tập hít thở đúng cách trong yoga rất quan trọng.
Tập hít thở đúng cách trong yoga rất quan trọng.

4. Đừng nên cố gắng phô trương bản thân

Nhiều người khi mới tập yoga rất phấn khích, muốn đạt được hiệu quả nhanh nên gấp gáp mà tập luyện hoặc tự tăng thời gian tập luyện lên gấp đôi.

Hậu quả là họ bị mất ngủ, tâm trạng hay bồn chồn, cáu gắt. Người tập yoga cần hiểu rằng, trong khi tập luyện không được vội vàng, hối hả mà cần phải chậm rãi, thận trọng trong từng động tác.

Tập yoga luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu. Tập là để rèn luyện sức khỏe, tinh thần thoải mái chứ không phải để ganh đua, bạn bè thán phục bằng cách tập những động tác khó.

Yoga luôn đặt an toàn lên hàng đầu, đừng quá phô trương bản thân mà ảnh hưởng dến cơ thể.
Yoga luôn đặt an toàn lên hàng đầu, đừng quá phô trương bản thân mà ảnh hưởng dến cơ thể.

5. Kiên trì và quyết tâm

Đây là một điều mà người mới bắt đầu tập yoga cần phải hiểu rõ.

Không phải bạn cứ tập thật nhiều, tập gấp đôi người khác thì sẽ đạt hiệu quả nhanh. Bộ môn này cũng không hề hiệu quả với những người động tác khó, các tư thế đặc biệt.

Người tập nên hiểu rõ của cơ thể mình, thực hiện các động tác trong giới hạn khả năng của mình, ý thức được những gì mình đang làm, giữ cho tinh thần luôn thoải mái đó mới chính là yoga đích thực.

Và nếu muốn có cơ thể dẻo dai hay thân hình thon gọn mà khi tập yoga bạn phải biết là kiên trì và quyết tâm, nghiêm túc thực hiện thì mới nhanh thấy kết quả.

Phải thật sự kiên trì và quyết tâm tập luyện yoga một cách nghiêm túc mới thấy được hiệu quả.
Phải thật sự kiên trì và quyết tâm tập luyện yoga một cách nghiêm túc mới thấy được hiệu quả.

Trên là những chia sẻ cũng như giải đáp thắc mắc tập yoga bao lâu thì có hiệu quả để giảm cân hay có tác dụng rồi.

Yoga là bộ môn nhẹ nhàng và phải có sự kết hợp linh hoạt, do đó bạn không nên hấp tấp hay vội vã mà ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chúc các bạn tập yoga giảm cân hay dẻo dai thành công!

WeGym.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here