Tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày và tập vào thời gian nào?

0
7454
kết quả hình ảnh tập plank bao nhiêu lần 1 ngày

Tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày? Và 1 lần tập bao nhiêu phút?

Những ai thường xuyên tập Gym, hẳn là không còn xa lạ gì với động tác Plank nữa rồi. Bài tập Plank là một trong những động tác cơ bản được xem là “thần thánh” nhất đối với các bài tập cơ bụng.

Plank là một trong những động tác tập bụng cực kỳ hiệu quả nhưng nhiều người vẫn đang hiểu sai về nó.

Nhiều người còn cho rằng, tập Plank càng lâu thì càng tốt. Điều đó liệu có đúng không?

Vậy thì thực sự tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày và nên tập vào thời gian nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Dưới đây là lời giải đáp chính xác dành cho bạn!

Nên tập Plank mấy lần 1 ngày?
Nên tập Plank mấy lần 1 ngày?

Tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày?

Ai cũng biết rằng, bài tập Plank (tức là chống đẩy bằng khuỷu tay) mang lại rất nhiều tác dụng và đặc biệt là giảm mỡ bụng.

Có thể nói, nhắc đến các bài tập vùng bụng, thì Plank chính là bài tập được biết đến nhiều nhất vì độ linh hoạt, đơn giản nhưng hiệu quả cực kỳ cao.

Plank cải thiện đáng kể khả năng để đứng thẳng và ổn định. Nhất là những người gù  lưng, dáng đi lọm khọm hay những phụ nữ muốn có vóc dáng với đường cong quyến rũ.

Thông qua việc tăng cường phần lõi của cơ thể ở bài tập này, bạn sẽ còn có thể  duy trì tư thế thích hợp mọi lúc bởi vì các cơ ở vùng bụng có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng của cổ, vai, ngực và lưng.

Đang tải...
tập plank vào thời gian nào
Để nhanh thấy kết quả, bạn có thể tập 3 lần mỗi ngày.

Bài tập Plank khá đơn giản, bạn chỉ cần nằm sấp, chống khuỷu tay vuông góc dưới vai, nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng.

Việc của bạn là chỉ cần giữ tư thế này trong khoảng thời gian nhất định – thường là từ 30 đến 120 giây.

Vậy thì tập Plank mấy lần, bao nhiêu lần 1 ngày?

Thực ra, số lần tập Plank trong ngày cũng như nên tập vào thời gian nào thì không có bắt buộc.

Bởi vì thời gian biểu của mỗi người là khác nhau, do đó còn tùy thuộc vào từng người mà câu trả lời cho câu hỏi tập Plank mấy lần 1 ngày là khác nhau.

Thông thường, để nhanh chóng thấy được kết quả và duy trì ổn định vóc dáng thì bạn nên tập Plank 3 lần 1 ngày

Nên tập Plank vào thời gian nào?

Thời gian thích hợp để tập là vào buổi sáng và chiều tối. Tuy nhiên nếu bạn không có nhiều thời gian và không thể sắp xếp tập hợp lý thì bạn có thể tập tại nhà vào thời gian rảnh.

Điều này không bắt buộc. Vì kết quà vẫn sẽ mang lại như nhau

Tập Plank bao lâu 1 ngày?

Liệu rằng có phải Plank càng giữ được lâu thì cơ bụng sẽ càng khỏe hơn hay không?

Hay nên tập Plank bao nhiêu phút 1 ngày?

Thông thường, bài tập Plank được nói là nên tập từ khoảng 20 – 60 giây.

Nghe thì ngán ngủi và thật dễ dàng!

Nhưng trên thực tế nếu thực hiện đúng động tác Plank này trong 30 giây sẽ là cực hình đối với người mới tập.

Người tập lâu hơn một chút  sẽ có thể chịu được khoảng 1 phút, nhưng đến 2 hoặc 3 phút thì quả thực lại là cơn ác mộng đối với một số người.

tập plank mấy lần 1 ngày
Tập Plank giữ được bao nhiêu lâu thì còn tùy thuộc vào từng người.

Plank được xem là bài tập tốt nhất cho cơ bụng, bởi vì nó tác động đến các cơ cốt lõi như cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang, giúp làm săn chắc các khu vực xung quanh nhóm cơ này.

Hơn hết, nếu như bạn có thể kết hợp động tác này cùng một số cách biến thể thì sẽ giúp tăng tính linh hoạt của cơ bắp như cơ vai, cơ xương cổ, cơ đùi.

Chính bởi dễ dàng như vậy, nên nhiều người đã có những lầm tưởng rằng: “Plank là bài tập thử thách sức chịu đựng của cơ bụng và giữ Plank càng lâu thì càng hiệu quả.”

Tuy nhiên, theo như nghiên cứu của Stuart McGill – giáo sư ngành sinh học cột sống tại ĐH Waterloo (Canada) cho rằng, hành động này chẳng có tác dụng gì ngoài chuyện lập kỷ lục thế giới. Thậm chí, nó có thể  “gây ra những ảnh hưởng xấu đến hiệu suất tập của con người” và “gây nên một số chấn thương không đáng có vì thời gian thực hiện không hợp lý” – McGill cho biết.

tập plank bao lâu 1 ngày
Nên tập Plank tối đa là 2 phút mỗi lần tập, nhớ là chia từng hiệp tập nếu là người mới bắt đầu.

Thay vì cứ phải loay hoay đi tìm câu trả lời cho việc tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày hay bao nhiêu phút 1 ngày? Thì bạn chú ý việc tập Plank đúng cách hơn.

Nên tập các bài tập ngắn hoặc đơn giản hơn chỉ là thực hiện Plank ngắn nhưng liên tiếp cũng có thể cho hiệu quả khác hẳn.

Cụ thể hơn, với hiệu suất của con người thể hiện qua khả năng tích lũy và giải phóng năng lượng qua tay và chân. Năng lượng này chỉ có thể phát ra hiệu quả nếu như bạn có một nền tảng vững chắc và ổn định.

Vậy tóm lại, theo John – Huấn luyện viên thể hình cho biết: “2 phút là đủ. Nhiều hơn thì cũng chẳng có lợi ích gì.”

tập plank bao nhiêu phút một ngày
Plank cũng có nhiều cách tập biến thể khác nhau, giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Sau khi đã  giải đáp được những thắc mắc như tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày và trong bao nhiêu phút. Thì việc bạn cần thực hiện tốt đó là lưu ý những vấn đề dưới đây để thực hiện bài tập Plank sao cho hiệu quả nhất

Lưu ý khi tập Plank giảm mỡ bụng

  • Đối với những người mới bắt đầu tập, thì không nên cố quá sức, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Có thể tăng dần dần số giây khi tập Plank.
  • Áp dụng đúng động tác Plank như là giữ cổ, lưng và mông thành một đường thẳng.
  • Không được đẩy mông lên quá cao.
  • Cũng không nên võng lưng khi Plank, tránh làm bạn đau lưng.
  • Không được đặt hai khuỷu tay quá gần nhau.
  • Kết hợp với nhịp thở đều đặn.

Tất cả những chia sẻ trên, hy vọng rằng đã cho bạn được đáp án chính xác nhất về việc tập Plank.

Khi tập Plank đừng quan tâm phải tập bao nhiêu lần trong 1 ngày hoặc là giữ tư thế Plank lâu hay nhanh. Mà điều bạn cần chú trọng là chia thời gian tập luyện thật hợp lý, đừng bỏ cuộc giữa chừng.

Chúc bạn thực hiện bài tập Plank giảm mỡ bụng và có vóc dáng hoàn hảo!

Xem thêm:

WeGym.vn

Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here