Tập Gym buổi sáng nên ăn gì là tốt nhất cho cơ bắp?

0
93

Nên ăn gì trước khi tập gym buổi sáng sẽ tốt cho người tập thể hình?

Hẳn đã không ít lần bạn tự hỏi như vậy đúng không?

Nếu vẫn còn luôn thắc mắc và chưa tìm được lời đáp, thì bây giờ bạn đã tìm đúng nơi rồi đấy.

Bây giờ, Wegym.vn sẽ giúp bạn giải đáp rằng tập thể hình buổi sáng ăn gì qua bài viết dưới này!

tập gym buổi sáng
Nên ăn gì vào buổi sáng để giảm cân khi tập gym?

Tập Gym buổi sáng nên ăn gì?

Với nhiều người có lịch tập gym buổi sáng, thì bữa ăn trước khi tập là rất quan trọng. Nếu như không bổ sung đầy đủ, thì cơ thể bạn sẽ rất mệt mỏi,… hoặc tập luyện uể oải dẫn tới kết quả tập luyện giảm sút.

Vậy thì người tập gym nên ăn gì vào buổi sáng?

1. Đầu tiên bạn cần nghĩ ngay đến là thực phẩm giàu protein

Nhiều người có thói quen là nhịn ăn rồi đi tập, việc này sẽ khiến hủy hoại cơ bắp nhiều hơn là xây dựng.

Cơ thể của bạn sau 3 tiếng là phải nạp protein 1 lần, với giấc ngủ 8 tiếng thì bạn đã trễ gần 5 tiếng cho việc nạp thực phẩm này theo quy định rồi.

Và để giúp cho tập gym buổi sáng mang lại kết quả tốt thì nên nạp lại protein cùng các axit amin hấp thụ nhanh để giúp bổ sung ngay lượng protein bị thiếu trong khi ngủ.

Dù bất kể là nguồn protein nạp từ nguồn nào thì cũng phải đáp ứng được 2 – 3g Leucine (đây là loại axit chịu trách nhiệm kích thích xây dựng cơ bắp).

Đang tải...

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo hình dưới để biết thêm:

tập gym buổi sáng nên ăn gì

>>> Xem ngay chế độ tập gym giảm cân “nếu bạn đang muốn cải thiện vóc dáng”

2. Chọn nguồn carb là nguồn năng lượng chính

Cơ bắp và não của chúng ta cần phải sử dụng đường Glucose để hoạt động (được phân tách từ Carb).

Không phải loại carb được sử dụng ngay lập tức lưu trữ trong gan hoặc Glycogen trong cơ. Mà là nơi được tích trữ sau đó để dành cho hoạt động cường độ cao.

Sau 1 đêm, lượng glycogen trong gan đã bị suy giảm đi đáng kể, vì não đã dùng đó duy trì các hoạt động sống của bạn khi bạn ngủ.

Nên chọn loại carb ít chất xơ để giúp tiêu hóa nhanh hơn, tránh tức bụng khi tập do chưa kịp tiêu hóa hết.

Tập gym buổi sáng nên ăn gì để giảm cân hay tăng cân thì lượng carb chính là năng lượng bạn không thể bỏ qua.

Có thể chọn bánh gạo, bánh quy hoặc trái cây sấy khô, chuối là những loại carb bạn nên dùng.

tập thể hình buổi sáng ăn gì
Gợi ý bữa ăn sáng cho người tập gym.

Vậy cụ thể ăn gì trước khi tập gym buổi sáng:

  • Có thể là bánh gạo và 1 ly Whey Protein: Pha 1 ly Whey Protein với ít đá bào, sau đó cùng một ít bánh quy lên.
  • Có thể ăn sandwich: Dùng ít lòng trắng trứng với ít lát thịt xông khói, ăn với bánh mì Sandwich.

Gợi ý nên ăn gì vào buổi sáng trước khi tập Gym?

  • Phở: Phở bò hoặc phở gà sẽ cung cấp một lượng protein dồi dào cho người tập thể hình. Bên cạnh đó, đây cũng là một món ăn dễ tiêu hóa.
  • Trái cây: Các loại hoa quả như táo, chuối, cam, dưa chuột cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể phục hồi nhanh sau tập luyện.
  • Trứng và sữa tươi: Trứng và sữa là hai nguồn protein quen thuộc của người tập thể hình. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khi uống sữa tươi và ăn trứng có thể bị tăng cân.
ăn gì trước khi tập gym buổi sáng
Sữa tươi và trứng là hai thực phẩm tốt cho người tập gym.

>>>Tham khảo thêm: Tập Gym nên ăn gì?

Nguyên tắc ăn cho người tập Gym buổi sáng

Để ăn sáng cho người tập gym, tập thể hình đúng khoa học, đạt hiệu quả cao thì bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Không nên ăn quá sớm vì dạ dày buổi sáng hoạt đống yếu, không thể hấp thụ hết thức ăn nạp vào. Nhưng cũng không được ăn quá trễ (sau 9 giờ sáng).
  • Hãy ăn trước giờ tập khoảng 30 phút đến 1 tiếng để thức ăn có thời gian tiêu thụ, không bị ợ chua hay nôn lúc tập nặng.
  • Dinh dưỡng cần phải đa dạng, đầy đủ như trong các bữa ăn chính vì bạn cần cung cấp năng lượng tương đương, thậm chí hơn bữa trưa và tối.
  • Nên ăn càng ít chất béo càng tốt, thay bằng đạm và carbohydrate vì nó cung cấp nhiều năng lượng.
  • Các loại thực phẩm như sữa, trứng, bánh mì, cơm, rau xanh, trái cây, yến mạch, bột đậu, thịt heo,…. là sự lựa chọn cho bữa sáng lành mạnh.
  • Nên tiêu thụ năng lượng từ 270 – 450 Kcal/ giờ tùy thuộc vào cường độ tập luyện nặng nhẹ cùng với 4 giờ làm việc vào buổi sáng thì năng lượng bạn cần cung cấp khoảng 650 – 700 Kcal, trong đó có 60%
  • Một giờ sau luyện tập, bạn cần nạp thêm cho cơ thể 200 Kcal (uống sữa hay bánh quy) và được tính như 1 món ăn trong bữa sáng của mình.

Trên là những chia sẻ được WeGym tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau, để giúp bạn giải đáp thắc mắc rằng tập gym buổi sáng nên ăn gì.

Mong rằng qua bài này, đã giúp bạn tìm được câu trả lời, từ đó xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng thể hình khoa học.

Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here