Người tập Gym nên uống gì? Gợi ý 5 thức uống có lợi cho sức khỏe

0
53

Cơ bắp không chỉ lớn lên qua cách tập luyện, mà phần lớn còn phát triển và hấp thụ qua con đường ăn uống.

Nếu như đẩy tạ, các cơ bắp không chỉ to lên mà đôi khi còn tổn thương. Nhưng những gì bạn hấp thụ sau đó mới là nguyên liệu cung cấp để “bom” cho cơ bắp to lên.

Một chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp người tập gym tăng cơ giảm mỡ nhanh chóng.

Cùng WeGym.vn xem ngay những thức uống tốt cho sức khỏe người tập gym này.

tập gym nên uống gì
Tập Gym nên uống nước gì?

Khi tập Gym nên uống gì?

Biết rằng, không biết lúc nào bạn cũng bổ sung đầy đủ thông qua việc ăn. Thì những thức uống tập gym là một lựa chọn tuyệt vời.

Theo dõi ngay để biết tập gym, tập thể hình nên uống nước gì?

1. Thức uống bổ sung Whey Protein

Whey Protein là câu trả lời đầu tiên khi bạn hỏi người tập gym nên uống gì để tăng cơ.

Chỉ với 1 thìa whey protein khi được pha với nước có thể giúp bạn hấp thụ từ 20 – 30g protein trong chưa đến một phút.

Để có được lượng protein tương tự việc ăn, cần ăn hết 1 lạng ức gà hoặc thịt thăn.

Tuy nhiên, sử dụng whey protein sẽ giúp bạn bổ sung hàm lượng đạm cho cơ bắp phát triển nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Đang tải...
tập thể hình nên uống gì
Whey protein là thức uống tốt cho sức khỏe người tập gym.

Cách uống whey protein đúng cách cho người tập gym:

  • Sau buổi tập 30 phút: Đây là thời điểm vàng mà cơ thể hấp thụ nhanh nhất bạn nên lập tức uống whey vào thời điểm này.
  • Sau khi ngủ dậy: Cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt protein do cơ thể tiêu thụ trong đêm.

Uống whey protein khi vừa ngủ dậy sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị mất cơ bắp.

►►►Gợi ý chế độ ăn và thực đơn tăng cơ cho người tập gym “đỉnh nhất”

2. Sữa tươi

Tập Gym nên uống sữa gì? Sữa tươi chính là thức uống mà bạn có thể nghĩ đến nếu được hỏi tập gym xong nên uống gì?

Sữa tươi là nguồn protein tuyệt vời. Mặc dù ở dạng thô chưa được tinh chế. Tuy nhiên, protein trong sữa tươi khá đầy đủ để xây dựng cơ bắp.

Ngoài ra, sữa tươi còn nhiều canxi giúp xương chắc khỏe hơn.

tập gym nên uống sữa gì
Sữa tươi cũng là thức uống cho người tập gym không nên bỏ qua.

Cách uống sữa tươi đúng cho người tập gym:

  • Bữa sáng: Đây là thời đây bạn nạp ngay ly sữa để có năng lượng cho ngày dài.
  • Trước khi đi ngủ: Uống một cốc sữa tươi sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn, đồng thời giữ cho cơ thể luôn đầy protein tránh mất cơ.

Lưu ý: Đối với một số người không thể dung nạp đường lactose thì đừng nên uống sữa trong lúc bụng rỗng.

Nếu còn chưa biết tập gym uống sữa gì để tăng cân?

Thì tham khảo ngay các loại sữa tăng cân cho người tập gym “tốt nhất”

3. Nước điện giải

Người tập gym xong nên uống gì?

Nước điện giải chính là các ion mang điện tích như Na+, K+, Ca+ và Mg+ tham gia vào quá trình trao đổi chất qua màng.

Khi vận động như việc luyện tập gym, quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ khiến cho các ion mất đi.

tập gym nên uống nước gì
Nước điện giải người tập gym có thể nghĩ tới.

Nếu không bù lại các ion này, thì việc trao đổi chất của các tế bào cơ thể sẽ gặp trục trặc, dẫn tơi việc cơ thể không thể tự làm mát hoặc chuột rút.

Và để tránh tình trạng này, người tập gym nên liên tục bổ sung đồ uống chứa điện giải trong quá trình tập luyện khi thấy toát mồ hôi.

Càng toát nhiều mồ hôi, bạn càng phải bổ sung nhiều điện giải.

Vậy khi tập gym nên uống nước gì? Nước điện giải uống như thế nào là đúng?

  • Các loại nước điện giải có thể cung cấp đủ lượng ion cần thiết cho việc tập luyện trong một giờ.
  • Chỉ cần uống một chai từ 300 – 500ml trong suốt quá trình tập luyện là đủ.

4. Nước ép trái cây

Tập gym nên uống nước ép gì?

Bạn có thể chọn nước dừa, bởi chúng sẽ cung cấp rất nhiều vitamin A, C, D và các khoáng chất như kali, canxi, magie cho cơ thể.

Các vitamin và khoáng chất này tuy không có tác dụng cung cấp calo nhưng chúng là những thành phần quan trọng tham gia vào quá trình trao đổi chất giúp cơ thể bạn hoạt động bình thường.

tập gym nên uống sữa gì để tăng cân
Nước trái cây tốt cho người tập gym.

Cách uống nước hoa quả đúng cách cho người tập gym:

  • Trong ngày, bạn có thể uống nước hoa quả vào các bữa phụ giữa các bữa chính nhằm cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.
  • Trước khi tập, bạn cũng có thể uống một số loại nước ép hoa quả có vị ngọt như nước táo, nước dưa hấu để bổ sung năng lượng cho bài tập.

5. Nước tinh khiết

Khi tập gym, cơ thể sẽ toát mồ hôi kéo dài kéo theo đó là sự mất nước. Chính vì vậy, bù nước là điều không  thể thiếu.

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống đủ nước trong ngày và uống thêm khi luyện tập thể thao hoặc lao động nặng.

khi tập gym nên uống nước gì
Nước tinh khiết cũng rất quan trọng mà người tập gym không nên ngó lơ.

Uống nước cho người tập gym:

  • Trước khi tập 2 đến 3 tiếng: Nên uống từ 400 – 600ml.
  • Trong khi tập: Uống từ 100 – 200ml nước mỗi 10 phút.
  • Sau khi tập: Uống thêm 300ml nữa.

Trên là những chia sẻ được Wegym.vn tổng hợp để giải đáp giúp bạn rằng người tập gym nên uống gì? Trước và trong khi tập gym nên uống nước gì?

Mong rằng, qua bài viết bạn đã có câu trả lời cho riêng mình!

WeGym.vn

Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here