Lợi ích của yến mạch & 7 cách chế biến yến mạch cho người tập Gym

0
40

Yến mạch là thực phẩm hàng đầu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho dân tập thể hình.

Yến mạch cũng là lựa chọn yêu thích của các Gymer bởi hương vị thơm ngon và những món ăn chế biến từ yến mạch rất hấp dẫn.

Bạn vẫn còn băn khoăn về những lợi ích của yến mạch cụ thể như thế nào cho quá trình tập luyện?  Cách chế biến làm sao cho ngon miệng?

Bài viết này chính là dành cho bạn!

lợi ích của yến mạch
Lợi ích của yến mạch cho người tập Gym

Lợi ích của yến mạch cho người tập Gym

Kết quả của quá trình bạn tập thể hình chịu ảnh hưởng đến 70% chế độ dinh dưỡng.

Đây là mối quan tâm hàng đầu của các Gymer.

Theo các nghiên cứu, một chế độ ăn lý tưởng cho Gymer cần phải cung cấp đầy đủ hàm lượng Protein và Carb.

Và yến mạch là nguồn bổ sung dồi dào các dưỡng chất cho cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng yến mạch trong 100g bột yến mạch: 380kcal, 15g đạm, 7g chất béo, 3g chất xơ cùng hàm lượng dồi dào các vitamin cùng khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như: vitamin B1, B2, B3, kẽm, canxi, magie, photpho, sắt…

Với những thành phần dưỡng chất như trên, yến mạch là thực phẩm hàng đầu được các Gymer lựa chọn, bổ sung vào thực đơn của mình.

Đang tải...
lợi ích của bột yến mạch
Yến mạch chứa hàm lượng các dưỡng chất dồi dào và cần thiết cho cơ thể

Những lợi ích của yến mạch cho người tập thể hình

1. Cung cấp hàm lượng lớn Carbohydrate

Lượng Carb dồi dào trong yến mạch sẽ giúp xây dựng Glycogen cho cơ thể, giúp cơ thể dự trữ năng lượng tốt hơn.

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Daniel Carey đã chỉ ra rằng: khi cơ thể hoạt động nhẹ nhàng với cường độ thấp, sẽ đốt cháy 57% calo chất béo, 43% calo Carb.

Còn khi bạn tham gia các hoạt động thể thao như tập Gym, cơ thể vận động với cường độ mạnh và sẽ đốt cháy tới 90% Carb, cơ thể sẽ mất rất nhiều năng lượng.

Chính vì vậy, yến mạch với hàm lượng Carb cực cao sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng cho quá trình tập luyện hiệu quả.

tác dụng của cháo yến mạch
Lợi ích của việc ăn yến mạch mỗi ngày: tăng cường năng lượng cho Gymer

2. Cung cấp Calories

Giá trị dinh dưỡng yến mạch chứa đến 140kcal trong khẩu phần ăn, giúp đáp ứng lượng calo cần thiết cho bạn.

3. Bổ sung Protein

Protein là dưỡng chất quan trọng, cần thiết giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh.

Yến mạch sẽ là một nguồn thực phẩm cung cấp Protein cho cơ thể hiệu quả. Trong 100g yến mạch có chứa tới 15g Protein nên đây luôn là sự lựa chọn của nhiều Gymer.

Đây cũng là thực phẩm nằm trong Top các thực phẩm chứa nhiều Protein nhất.

công dụng của cháo yến mạch
Yến mạch dành cho người tập Gym

>>>Xem tiếp những thực phẩm tăng cơ bắp cho gymer “không thể bỏ qua”

4. Mang lại nguồn chất xơ dồi dào

Chất xơ tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến việc xây dựng cơ bắp cho người tập thể hình nhưng lại rất tốt cho sức khỏe.

Chất xơ hòa tan sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu (LDL) và không làm giảm cholesterol tốt (HDL).

yến mạch cho người tập gym
Yến mạch chính là nguồn cung cấp chất xơ cực tốt.

5. Cung cấp vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất là những nguồn dinh dưỡng trong yến mạch rất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.

Yến mạch chứa hàm lượng lớn vitamin E, Thiamin, Axit Folic…giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống nhiễm trùng và bảo vệ bạn luôn khỏe mạnh.

Nguồn vitamin và khoáng chất này chính là những lợi ích gián tiếp giúp xây dựng và phục hồi cơ bắp khi tập Gym.

Cách chế biến yến mạch cho người tập Gym

1. Nấu yến mạch thay cơm

Đây là cách chế biến yến mạch bổ sung cho khẩu phần ăn được nhiều người yêu thích.

Bạn có thể nấu yến mạch như nấu cơm, nhưng yến mạch chín nhanh hơn rất nhiều.

yến mạch cho người tập thể hình
Nấu yến mạch với lượng nước vừa phải

Cách chế biến yến mạch cho người tập Gym:

  • Đối với yến mạch ăn liền thì bạn chỉ cần đổ nước sôi trực tiếp vào, đậy nắp lại là xong.
  • Còn nếu ăn thay cơm, bạn chỉ cần đổ một lượng nước ít, đủ để yến mạch dẻo, xốp và tránh đổ quá nhiều sẽ gây nhão. Nếu bạn vô tình đổ nhiều nước thì bạn có thể cho thêm sò huyết vào để nấu cháo yến mạch sò huyết, hoặc bạn cũng có thể ăn với lòng trắng trứng và cho thêm ít nước tương.

2. Yến mạch sữa chua trái cây

Tận dụng nguồn dinh dưỡng trong yến mạch, nhiều bạn đã kết hợp cùng sữa chua và trái cây để tăng thêm các dưỡng chất cho cơ thể.

bột yến mạch cho người tập gym
Yến mạch kết hợp cùng sữa chua và trái cây

Cách chế biến yến mạch cho người tập Gym:

  • Bạn trộn đều sữa chua và sữa đặc cho tan đều với nhau.
  • Yến mạch nấu nở mềm rồi cho vào bát.
  • Bạn dùng trái cây tươi cắt nhỏ hạt lựu hoặc trái cây sấy khô rắc đều vào bát.
  • Đổ hỗn hợp sữa chua lên và có thể thưởng thức.

3. Cháo yến mạch kết hợp với chuối và sữa

Bạn hãy thêm ngay vào thực đơn yến mạch cho người tập Gym món ăn này.

cách chế biến yến mạch cho người tập gym
Yến mạch cho người tập Gym kết hợp cùng chuối và sữa

Hướng dẫn cách nấu yến mạch cho người tập Gym:

  • Sữa tươi bạn hâm nóng bằng lò vi sóng.
  • Cho thêm 40g yến mạch khô và 1 quả chuối tiêu nghiền.
  • Trộn đều cháo và thêm 1 lát bơ vào là hoàn thành và có thể thưởng thức ngay.

Tác dụng của cháo yến mạch là đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào và cần thiết cho cơ thể.

4. Cháo yến mạch cùng nho khô và mứt táo

Cách chế biến yến mạch cho người tập Gym:

  • Yến mạch các bạn nấu nở mềm.
  • Rắc thêm nho khô lên trên và phết thêm 1 thìa mứt táo là bạn đã có ngay 1 bữa sáng hoàn hảo.
  • Bạn có thể uống thêm 1 cốc sữa tươi giúp cung cấp thêm năng lượng cần thiết cho ngày dài.
giá trị dinh dưỡng yến mạch
Tác dụng của cháo yến mạch rất tốt cho cơ thể và vóc dáng

5. Cháo yến mạch kết hợp với bí đỏ và trứng gà

Thực đơn yến mạch cho người tập Gym sẽ ngon miệng và thật sự bổ dưỡng với món ăn này.

dinh dưỡng trong yến mạch
Công dụng của cháo yến mạch được nhiều người công nhận
  • Trước tiên, bạn nấu bí đỏ cho chín mềm, sau đó thêm yến mạch vào nồi.
  • Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
  • Đập 1 quả trứng gà tươi vào nồi và bắc nồi xuống.
  • Bạn ăn cháo ngay khi còn nóng.

►►►Xem ngay: Cách tăng cân bằng bí đỏ siêu hiệu quả với cả người “cò hương”

6. Cháo yến mạch nấu chung với cần tây, thịt bò

Với công dụng của cháo yến mạch cho cơ thể và sức khỏe, nhiều Gymer đã lựa chọn món ăn hấp dẫn này cho mình.

  • Thịt bò các bạn xào nhanh cho chín tới cùng với củ hành.
  • Nấu chín 40g yến mạch khô cùng 2 chén nước.
  • Khi cháo sôi thì bạn cho cần tây và thịt bò lúc nãy vào.
  • Nêm gia vị cho cháo vừa ăn rồi đun cháo sôi trở lại. Thưởng thức ngay khi còn nóng.
chế biến yến mạch cho người tập gym
Cháo yến mạch nấu cùng thịt bò và cần tây

7. Sinh tố yến mạch

  • Chuẩn bị các nguyên liệu: 1 trái chuối cắt miếng, 1 chén yến mạch, 1 ly sữa, 1 hộp sữa chua, 1 thìa mật ong.
  • Cho các nguyên liệu vào máy và xay nhuyễn.
  • Giữ lạnh và cho thêm đá để món sinh tố hấp dẫn hơn.
cách nấu yến mạch cho người tập gym
Sinh tố yến mạch thơm ngon, hấp dẫn

Trên đây là giải đáp cụ thể những lợi ích của yến mạch và các cách chế biến yến mạch cho người tập Gym đơn giản và ngon miệng, để tạo ra những món ăn dinh dưỡng và đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho hành trình tập luyện của bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here