Lắc vòng có tác dụng gì? Có to mông không và “những tác hại”

0
2658
kết quả hình ảnh lắc vòng có tác dụng gì

Lắc vòng gây hại thận, lắc vòng gây vô sinh ư !!!

Nếu đó cũng đang là những băn khoăn của bạn xung quanh việc lắc vòng thì hẳn là không nên bỏ qua bài chia sẻ dưới này!

Bởi vì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất về tất cả các thắc mắc liên quan đến lắc vòng

Chẳng hạn như lắc vòng có tác dụng gì? Và bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những tác dụng từ việc lắc vòng mang lại.

Thực hiện bài tập lắc vòng có tác dụng gì không?
Thực hiện bài tập lắc vòng có tác dụng gì không?

Những thắc mắc xoay quanh về việc lắc vòng

Lắc vòng có tác dụng gì? Có tốt không?

Lắc vòng là bài tập thể dục được nhiều người lựa chọn để tập luyện tại nhà.

Với rất nhiều người thì lắc vòng không chỉ làm cho vòng 2 thon gọn mà nó còn được xem là một phương pháp nâng mông cho những bạn nữ có vòng 3 “kẹp lép”.

Vậy thì lắc vòng có tác dụng gì?

Xem chi tiết dưới đây…

Với bài tập lắc vòng thì toàn bộ vùng bụng của bạn sẽ được hoạt động tối đa.

Chính vì thế, sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng, giảm lượng mỡ thừa ở vùng bụng, làm eo thon, làm săn chắc các cơ vùng bụng và vùng thắt  lưng hiệu quả.

Lắc vòng là bài tập giúp nâng mông rất tốt: Sau một thời gian tập luyện với bài tập lắc vòng thì chắc chắn mông của bạn cũng sẽ to hơn, săn chắc và quyến rũ hơn.

Ngoài ra thì lắc vòng còn làm cho các khớp ở vùng hông, cột sống hoạt động tốt, hạn chế việc thoái hóa các khớp sau này.

Việc lắc vòng hay các hoạt động thể thao khác đều rất tốt cho hệ tim mạch. Mặt khác động tác lắc vòng còn làm cho người ta trở nên khéo léo khiến dáng đi đẹp hơn.

Lắc vòng giảm đau lưng mãn tính: Ngồi nhiều khiến cho các cơ bị mỏi dẫn tới đau lưng mãn tính.

Và khi lắc vòng, sự chuyển động của vòng tròn giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó giảm đau và làm săn chắc cơ bắp.

Những chuyển động này còn làm cho sự xơ cứng cơ và đau nhứt vùng lưng biến mất.

Lắc vòng giúp giảm cân: Lắc vòng có tác động nhỏ đến tim, tăng cường cơ khung xương chậu, làm săn chắc các cơ dạ dày, bụng, cánh tay, chân và hông,… do đó có thể đốt cháy nhiều calo khoảng 350 – 600 calo/giờ.

lắc vòng có tác dụng gì
Giảm đau lưng, giảm mỡ bụng, tăng vòng 3 là những công dụng được nhiều người yêu thích từ bài tập lắc vòng này.

Trên là những tác dụng của việc lắc vòng mà nhiều người đã thực hiện và hiệu quả.

Lắc vòng có to mông không?

Một tác dụng tuyệt vời mà khi bạn tập luyện lắc vòng là sẽ làm cho vòng mông của bạn trở nên săn chắc hơn.

Bởi khi chiếc vòng di chuyển quanh vùng bụng rồi dần di chuyển xuống vùng mông, sẽ giúp cho lượng mỡ thừa ở mông sẽ được đốt cháy nhanh và để lại cho bạn vòng 3 hoàn hảo.

Do đó, lắc vòng có làm cho vòng mông của bạn to hơn, nhưng không xồ xuề mà săn chắc và quyến rũ.

lắc vòng mông có to không
Lắc vòng chắc chắn sẽ giúp bạn có vòng 3 săn chắc và đầy đặn hơn.

Lắc vòng có hại thận không?

Bên cạnh những tin đồn như lắc vòng gây vô sinh, thì lắc vòng có gây hại thận không cũng được nhiều người băn khoăn và lo ngại.

Trả lời câu hỏi này, theo BS. Đào Xuân Dũng cho rằng:

“Khi lắc vòng, người ta phải vận động các nhóm cơ ở thành bụng, nhóm cơ lưng, cơ hoành và cả hệ cơ vùng tiểu khung. Điều này, ảnh hưởng đến nhu động ruột, giúp tiêu hóa tốt hơn.

Việc kết hợp thở trong khi lắc vòng còn làm cho các cơ nói trên nhận được nhiều oxy hơn, dinh dưỡng tốt hơn, cơ lợi cho phụ nữ đang ở độ tuổi sinh đẻ.

Ngoài ra thì sự tập trung ý chí trong khi lắc vòng còn giúp rèn luyện khả năng chỉ huy của hệ thần kinh đối với hệ cơ và nội tạng, đem lại hiệu quả chữa bệnh.

Và cho đến ngày nay, chưa có đề tài khoa học nào đề cập đến rằng lắc vòng hại thận cũng như tác hại của việc lắc vòng khi người tập có cơ thể và sức khỏe bình thường.”

lắc vòng có hại thận không
Cho đến giờ thì chưa có đề tài khoa học nào cho rằng lắc vòng hại thận, sẽ vô sinh hay có tác hại khác đối với người có sức khỏe bình thường.

Kỹ thuật lắc vòng đúng cách

Với bài tập lắc vòng, một điều tối kỵ là bạn không được khởi động trước khi tập luyện. Mỗi khi vào bài tập, bạn nên khởi động kỹ các cơ, đặc biệt là các cơ vùng hông, bụng và đùi.

Trong khi tập luyện, bạn nên thường xuyên thay đổi vị trí lắc vòng, từ cận ngực, eo, bụng, hông.

Bốn vị trí nên luân phiên trong bài tập, mỗi vị trí duy trì khoảng 3 – 4 phút nhằm tạo sự cân đối giữa các cơ và giảm mỡ đều khắp cơ thể.

Hướng dẫn lắc vòng đúng kỹ thuật:

1. Cách lắc vòng giúp vòng 2 thon gọn và vòng 3 săn chắc

Thực hiện như sau:

Bạn bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Với những bạn mới bắt đầu thì nên tập bài này có thể đặt 1 chân tiến lên trước một chút để giữ cân bằng tốt hơn.

Giữ vòng hai bên bằng cả hai tay và đặt vòng vào vị trí eo của bạn, một phần của vòng chạm vào lưng.

Không dùng tay mà dùng eo để giữ cho vòng lắc quanh eo theo chiều ngược kim đồng hồ.

Với những bạn mới tập thì bạn nên kiên trì vì giai đoạn đầu vòng rất dễ bị rơi.

kỹ thuật lắc vòng
Thực hiện đúng kỹ thuật lắc vòng sẽ giúp bạn có vòng 2 thon gọn cùng vòng 3 đầy đặn.

2. Cách lắc vòng giúp vòng 3 to tròn

Để giúp vòng 3 phát triển thì động tác lắc vòng phải tác động nhiều hơn vào vùng mông.

  • Bạn bắt đầu với tư thế đứng thẳng, người thả lỏng, hai chân dang rộng và hơi hạ trọng tâm cơ thể xuống.
  • Thực hiện các động tác nhẹ nhàng sau đó tăng dần dần cường độ tập lên.
lắc vòng đúng cách
Lắc vòng tăng vòng 3.

Lắc vòng trong bao lâu thì có hiệu quả?

Bạn nên luyện tập đều đặn hàng tuần. Mỗi tuần tập 3 – 4 lần, mỗi lần từ 30 phút đến 1 giờ. Duy trì tập luyện, sau 2 tuần bạn có thể thấy sự khác biệt về vòng mông và vòng eo của mình.

Tùy vào cơ địa của mỗi người cũng như tùy vào thời gian mà lắc vòng có hiệu quả nhanh hay chậm.

lắc vòng bao lâu thì có hiệu quả
Tùy thuộc vào thời gian và cách luyện tập của mỗi người mà lắc vòng sẽ hiệu quả nhanh hay chậm.

Những lưu ý khi thực hiện kỹ thuật lắc vòng

Sử dụng loại vòng lắc có trọng lượng vừa phải và không quá nặng.

Trang phục trong quá trình tập luyện phải gọn gàng, thoải mái hoặc những bộ quần áo mỏng, ôm vào sát cơ thể. Bởi vì tránh trong quá trình luyện tập vòng 1 sẽ không bị chảy xệ.

Phải khởi động kỹ các cơ, nhất là vùng mông, bụng và đùi trước khi bắt đầu bài tập lắc vòng.

Lắc vòng với vận tốc đều và tăng dần vận tốc nếu sức khỏe của bạn cho phép.

Trong khi tập luyện, bạn nên thường xuyên thay đổi vị trí lắc vòng từ cận ngực, eo, bụng và hông.

Vì những vị trí đó, nên luân phiên trong bài tập, mỗi vị trí duy trì khoảng 3 – 4 phút nhằm tạo sự cân đối giữa các cơ và giảm mỡ đều khắp cơ thể.

Lắc vòng trong bao lâu có hiệu quả
Lắc vòng trong bao lâu có hiệu quả

Trong thời gian tập luyện phải bố trí hợp lý. Mỗi lần tập không nên quá 20 phút, nên chia thành nhiều lần tập trong ngày và tổng thời gian tập luyện trong ngày không được quá 1 tiếng rưỡi.

Nhớ phải duy trì tập luyện thường xuyên, đều đặn, không ngắt quãng.

Tuyệt đối không lắc vòng hay vận động mạnh trong thời kỳ “đèn đỏ”.  Hoặc có thể thì bạn nên tránh tập lắc vòng trong những ngày này.

Do vận động vùng cơ bụng khá mạnh, nên khi lắc vòng chỉ định không nên dùng cho các trường hợp đau dạ dày, đau đại tràng thường xuyên.

Việc tập luyện nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để lượng mỡ không tích lũy ngay sau khi dừng tập.

Với những chia sẻ trên bạn ssa hiểu được lắc vòng có tác dụng gì hay có lam mông to không rồi nhé!

Nếu muốn có vòng mông to thì hãy áp dụng ngay những kỹ thuật lắc vòng mà chúng tôi hướng dẫn trên.

Chúc bạn thành công!

WeGym.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here