Kick Boxing là gì? Tập Boxing có mang lại những lợi ích gì không?

0
52

Kickboxing đang lan tỏa với tốc độ chóng mặt tại Việt Nam và được nhiều người áp dụng để luyện tập. Vậy Kick Boxing là gì và nó có lợi ích gì cho sức khỏe của mình không?

Mời các bạn cùng Wegym tìm hiểu nhé!

Kickboxing là gì?

Chắc hẳn nhiều bạn trẻ đang rất nhầm lẫn giữa học boxing và học Kick Boxing. Chúng hoàn toàn là 2 khái niệm khác nhau.

Kick Boxing được xem là con lai giữa Quyền Anh, Muay Thái và Karate. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa những đòn đấm trong Boxing, những đòn phan ống ác liệt của Muay Thái và cả những cú đấm đẳng cấp trong Karate.

kick boxing
Kickboxing là một bộ môn khá phổ biến ở Việt Nam.

Vậy nên tập boxing và tập Kick Boxing là 2 kỹ thuật hoàn toàn khác nhau.

Tại Việt Nam, KickBoxing đang là xu hướng tập luyện mới, dần dần lan rộng và thu hút được số người tập khá lớn.

Hiện Kick Boxing được nằm trong top 5 những môn võ cận chiến nguy hiểm và là một môn võ có tính thực cao. Wegym đã giải đáp thắc mắc kickboxing là gì rồi nhé!

Lịch sử hình thành Kick Boxing

Nếu như võ thuật Karate, Boxing, Quyền Anh, Muay Thái có một lịch sử lâu đời thì KickBoxing có lịch sử ngắn hơn nhiều. Thuật ngữ “KickBoxing” được tạo ra bởi một nhà quảng bá Quyền Anh Nhật Bản vào những năm 1950.

kickboxing
KickBoxing có lịch sử hình thành khá ngắn.

Dần dần, thuật ngữ này đã trở nên phổ biến hơn ở Hòa Kỳ trong những năm 1970 và được mọi người chấp nhận. KickBoxing càng trở nên phổ biến hơn khi ESPN bắt đầu phát sóng các trận đấu năm 1979.

KickBoxing được nhiều người yêu thích bởi vì đã hạn chế được nhược điểm chỉ sử dụng nắm đấm trong Boxing và chỉ những cú đá trong Karate.

Tập Kick Boxing có lợi ích gì?

Tập KickBoxing thường xuyên và đúng phương pháp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập boxing lẫn vật chất và tinh thần.

1. Giảm cân hiệu quả với Kick Boxing

Đây là lý do rất được nhiều người chọn KickBoxing là phương pháp luyện tập giảm cân.

Khi tập Kick Boxing đòi hỏi người tập phải vận động liên tục nên bạn sẽ nhanh chóng đốt cháy Calo. Bạn chỉ cần dành ra khoảng 45 phút luyện tập thì sẽ đốt cháy 600 – 700 calo giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Ngoài ra, việc di chuyển liên tục sẽ giúp cơ thể bạn trở nên sắc chắc. Các bạn nữ trông sexy hơn còn các bạn nam nhìn cơ bắp.

2. Tăng khả năng chịu đựng nhờ tập Kick Boxing

Trong quá trình tập Kick Boxing thì bạn phải trải qua giải đoạn chịu đựng độ cao nên nó sẽ giúp bạn tăng khả năng chịu đựng và dẻo dai.

Ngoài ra, KickBoxing giúp bạn tự tin vượt qua áp lực của của sống và công việc tốt hơn.

học boxing
Tập Kick Boxing mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

3. Cải thiện chức năng hô hấp tim mạch

Các động tác Kick Boxing là những động tác liên hoàn và điều này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng hô hấp của cơ thể. Nó còn giúp cải thiện hệ tim mạch, giúp hoạt động hiệu quả và bạn luôn tràn đầy năng lượng cuộc sống mỗi ngày.

4. Kick Boxing giúp phòng vệ bản thân

Bản chất của KickBoxing là sự kết hợp của võ Muay Thái và Boxing nên có thể giúp bạn thoát ra khỏi một số tình huống nguy hiểm. Nhất là các bạn nữ thì nó càng có ích hơn.

5. Giảm căng thẳng nhờ Kick Boxing

 Khoa học đã chứng minh, khi bạn bực bội thường muốn đập phá cái gì đó. Khi đến với KickBoxing bạn có thể dồn mọi bực bội của mình lên nắm đấm để tung những cú đấm mạnh mẽ, đánh tan căng thẳng.

Những kỹ thuật cơ bản của Kick Boxing

KickBoxing nghe có vẻ cao siêu hơn tập boxing nhưng thực tế nó chỉ bao gồm các đòn đánh cơ bản sau.

kick boxing là gì
Những cú đấm mạnh mẽ trong Kick Boxing.
  • Đấm: Cánh tay cao bằng vai, lưu ý cổ tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể để phòng vệ, giữ mắt nhắm vào mục tiêu. Đấm là động tác cơ bản và hiệu quả nhất đối với người tập Kick Boxing.
  • Jab: Cú đấm thẳng về phái trước vai
  • Cross: Cú đấm này tương tự như Jab nhưng đi xéo qua trước mặt và đồng thời xoay hông một chút khi ra đòn.
  • Hook: Cú đánh này vòng qua cơ thể. Khi ra đòn thì cánh tay sẽ đi ngang và đấm thẳng vào mặt đối thủ. Thân trên cũng sẽ di chuyển theo động tác này.
  • Upper Cut: Đây là cú đấm móc từ phía dưới. Tay từ hướng ngang hông đưa thẳng lên ngang mặt. Đây là một đòn khá mạnh trong Kick Boxing.
  • RoundHouse: Kỹ thuật này yêu cầu hông và đầu gối trên cùng một đường thẳng, đá mặt trước của cẳng và bàn chân để hạ đối thủ.
  • Front Push: Bạn đưa đầu gối lên, đá thẳng chân dồn sức mạnh vào gót. Cú đá cơ bản được sử dụng khá nhiều trong Kick Boxing.
  • Side Push: Tương tự như Front Push nhưng hướng đá nằm bên hông.
  • Back Push: Tương tự như Front Push nhưng hướng đá ở phía sau.

    kickboxing là gì
    Những cú đá mạnh mẽ quyền lực trong Kick Boxing đánh bại đối phương.

Lưu ý khi tập Kick Boxing

Dù bạn học Kick Boxing hay boxing đều đòi hỏi về thể chất. Hãy chắn rằng bạn đủ sức khỏe để tập luyện và các dụng cụ hỗ trợ không thể nào thiếu. Ngoài ra, bạn cần lưu ý những điều sau đây

1. Tìm huấn luyện viên giỏi

Tìm được huấn luyện viên giỏi Kick Boxing sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh chóng khi tập bộ môn này.

2. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập

Găng tay, bao đấm, quần áo và đôi giày phù hợp là các dụng cụ tập võ cơ bản cần thiết để bạn tập Kick Boxing.

3. Làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu

Các môn thể thao nói chung và Kick Boxing nói riêng thì đều cần khởi động, làm nóng cơ thể trước khi bạn bắt đầu bài tập chính.

Bạn có thể thực hiện một số bài tập khởi động đơn giản như tập chạy bộ, nhảy dây, bật nhảy tại chỗ hay xoay khớp cổ tay, chân, vai,…

tập boxing
Hãy thực hiện những động tác khởi động cơ bản trước khi tập Kickboxing.

Với những thông tin được chia sẽ qua bài viết trên, hy vọng các bạn hiểu thêm được Kick Boxing là gì và những lợi ích Kick Boxing mang đến cho sức khỏe.

Chúc bạn luyện tập tốt và hiệu quả với bộ môn Kick Boxing.

Xem thêm:

WeGym.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here