Hướng dẫn cách sử dụng máy tập cơ bụng đa năng “đúng & hiệu quả”

0
45

Sử dụng máy tập cơ bụng với hiệu quả mà không ai có thể phủ nhận được.

Tuy nhiên, sử dụng máy tập cơ bụng đa năng đúng cách, an toàn là việc không phải ai cũng biết.

Nếu bạn đang gặp vấn đề tập luyện lâu ngày nhưng không thấy hiệu quả thì hãy để WeGym.vn chia sẻ đến cho bạn.

Cùng theo dõi ngày!

cách sử dụng máy tập cơ bụng
Hướng dẫn cách sử dụng máy tập cơ bụng đúng cách hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng máy tập cơ bụng hiệu quả

Không phải tập luyện theo hướng dẫn sử dụng máy tập cơ bụng 6 múi với cường độ cao thì sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn.

Bởi tập luyện với cường độ cao có thể tốt cho sức khỏe tim mạch, lượng oxy trong máu cao nhưng lại không có hiệu quả cho việc giảm cân.

Để có thể tập đụng cách và hiệu quả, thì trước hết bạn phải đọc, tìm hiểu thật kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm mà mình đang sở hữu.

Một máy tập cơ bụng không phải phù hợp với bất kỳ ai có trọng lượng cơ thể gầy béo khác nhau, có các vấn đề sức khỏe khác nhau.

Nghiên cứu hướng dẫn sử dụng máy tập cơ bụng sẽ chỉ cho bạn biết những bài tập nào là phù hợp với mục tiêu của mình nhất.

hướng dẫn sử dụng máy tập cơ bụng
Một số bài tập cùng máy tập cơ bụng đa năng.

Khi sử dụng máy tập cơ bụng thì nên đặt nó trên nền phẳng, không gập ghềnh. Trong quá trình tập cần tựa lưng vào ghế sao cho tư thế ngồi thật thoải mái, phần tựa lưng của ghế ôm trọn vào phần lưng của bạn.

Đang tải...

Với các sản phẩm hướng dẫn sử dụng máy tập cơ bụng fitness hiện nay thì đều có phần tựa lưng và tay cầm được bọc ngoài bằng đệm mút nhằm tạo cảm giác êm ái, thoải mái nhất khi tập.

Nếu như đệm mút bị hỏng bạn có thể thay ngay rất thuận tiện.

Ngoài ra, thì để tập bụng được hiệu quả nhất, bạn nên tập toàn thân chứ không chỉ tập trung vào vùng bụng.

Hiện nay, máy tập cơ bụng hỗ trợ rất nhiều bài tập khác nhau như tập bụng, đẩy tạ, chống đẩy, tập chân, hông,…

>>>Có thể bạn quan tâm các máy tập gym giảm mỡ bụng cho nữ “vô cùng hiệu quả”

Hướng dẫn sử dụng máy tập cơ bụng cùng các bài tập cơ bản

Cụ thể thực hiện các bài tập này cùng máy tập cơ bụng như sau:

1. Bài tập gập bụng

Bài tập gập bụng này sẽ giúp co giãn cơ bụng, thực hiện đánh tan lượng mỡ tích tụ phần trên, bụng giữa và bụng dưới hiệu quả.

hướng dẫn sử dụng máy tập cơ bụng 6 múi
Bài tập gập bụng trên máy tập.

Thực hiện:

  • Ngồi ngả người trên ghế, hai tay đặt sau gáy, đan xen vào nhau.
  • Từ từ nâng người lên cao trọng tâm hướng về phía trước, chú ý giữ cho lưng thẳng.
  • Phần mông trở xuống tới chân cần phải giữ nguyên tư thế, chỉ vận động bụng trở lên.

2. Bài tập chống đẩy

Sử dụng máy tập cơ bụng đa năng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng để thực hiện động tác chống đẩy dễ dàng.

hướng dẫn sử dụng máy tập cơ bụng fitness
Cách sử dụng máy tập cơ bụng bằng động tác chống đẩy.

3. Bài tập xoay eo

  • Bài tập tác động đến cơ bụng dưới, hông của người tập. Trong khi tập thì có thể tháo bộ phận lò xo, ngả máy và xoay hông tối đa 180 độ.
  • Động tác vặn eo, lắc hông và gập bụng, xoay người về trái hay phải giúp cơ eo hai bên hông được căng giãn tối đa.
sử dụng máy tập cơ bụng
Bài tập xoay eo.

4. Bài tập bắp tay với dây kéo

Thực hiện:

  • Ngồi thẳng trên ghế tập, cơ bụng hơi kéo lên trên. Hai tay nắm lấy dây tập cơ tay và thực hiện kéo tay lên xuống nhịp nhàng. Bạn có thể thực hiện nhịp kéo tay cùng lúc hoặc thực hiện nhịp nhàng với từng bên.
  • Hoặc thực hiện bằng cách đứng thẳng. Đứng chắc chắn 2 chân trên sàn, với chân mỗi bên nằm 2 bên của máy tập. Đứng thẳng lưng và thực hiện động tác kéo dây tập với tay.
máy tập cơ bụng đa năng
Bài tập sức bền với dây kéo của máy tập bụng.

5. Bài tập cơ chân

Với thiết kế gồm hai nệm mút chân và dây kéo cao su giúp hỗ trợ bạn tối đa trong bài tập cơ chân.

Bài tập này giúp đôi chân trở nên cứng cáp, bắp chân săn chắc, giúp giảm tình trạng mệt mỏi, đau khớp đầu gối, bắp chân.

Cách sử dụng máy tập cơ bụng bằng động tác cơ chân.
Cách sử dụng máy tập cơ bụng bằng động tác cơ chân.

Theo dõi tiếp phần chia sẻ cách sử dụng máy tập cơ bụng đơn giản dành cho bạn.

►►►Xem tiếp cách tập cơ bụng 6 múi “đẹp hoàn hảo”

Sử dụng máy tập cơ bụng trước, trong và sau khi tập

1. Trước khi sử dụng máy tập cơ bụng

  • Đọc kỹ những lưu ý trước khi tập luyện: Có nhiều trường hợp không được sử dụng máy tập cơ bụng. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập luyện.
  • Khởi động làm nóng cơ thể, làm giãn các cơ và tránh chấn thương.
  • Đặt thiết bị trên bề mặt bằng phẳng, cách các vật dụng khác ít nhất 0,5m. Kiểm tra các chốt khóa, các vít ốc trước khi sử dụng. Tất cả đều đảm bảo khóa chặt.
  • Không nên ăn trước khi tập trên máy tập cơ bụng.
Hướng dẫn sử dụng máy tập cơ bụng trước, trong và sau khi tập.
Hướng dẫn sử dụng máy tập cơ bụng trước, trong và sau khi tập.

2. Trong quá trình tập luyện với máy tập cơ bụng

  • Phải tuân thủ theo hướng dẫn, khi có triệu chứng như đau đầu, tức ngực, rối loạn nhịp tim, khó thở, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn phải ngưng sử dụng và liên hệ với bác sĩ.
  • Không tập luyện liên tục và tập nặng lâu ngày. Cần chế độ tập luyện phù hợp, không nên luyện tập liên tục trong thời gian dài.

3. Sau quá trình tập luyện bằng sử dụng máy tập cơ bụng

  • Trước khi kết thúc việc tập luyện bạn nên giảm cường độ tập luyện, không ngừng lại đột ngột.
  • Tắm sau khi tập luyện 15 phút bằng nước ấm.

Trên đây là những mẹo nhỏ để giúp bạn sử dụng máy tập cơ bụng được hiệu quả nhất.

Trong quá trình sử dụng máy tập cơ bụng thì bạn chỉ nên bỏ ra từ 10 – 20 phút mỗi ngày và duy trì việc tập thì chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả mong muốn.

>>Tham khảo: Hướng dẫn sử dụng các máy tập Gym “bạn phải biết”

WeGym.vn

Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here