Con lăn tập bụng có hiệu quả không? Hướng dẫn tập con lăn đúng cách

0
1772
kết quả hình ảnh con lăn tập bụng có hiệu quả không

Con lăn tập cơ bụng có thể nói là rất phổ biến đối với dân tập Gym. Nhiều người nói đây là cách tốt nhất để có cơ bụng 6 múi chuẩn đẹp.

Có 2 loại con lăn tập cho cơ bụng đó là 2 bánh và 4 bánh.

Đây được xem là dụng cụ đơn giản nhất cũng như dễ sử dụng nhất để cho gymer tập cơ bụng.

Tuy nhiên… Cũng nhiều người có ý kiến rằng nó không được hiệu quả lắm.

Vậy con lăn tập bụng có hiệu quả không? Thực hư sẽ được giải đáp ngay cho bạn dưới đây

Bên cạnh giải đáp thắc mắc của bạn, trong bài này còn cho biết thêm nhiều thông tin thú vị chẳng hạn như hướng dẫn cách tập con lăn cơ bụng đúng cách và hiệu quả nhất!

con lăn tập bụng có hiệu quả không
Con lăn tập cơ bụng là dụng cụ yêu thích của người tập gym.

Con lăn tập bụng có hiệu quả không?

Đúng như tên gọi, con lăn tập bụng là để giúp tập cơ bụng, nhưng vấn đề chính ở đây là nó có mang lại hiệu quả hay không.

Thực tế, con lăn tập bụng là dụng cụ yêu thích của những người tập gym với mục đích đó là tiêu giảm mỡ và làm săn chắc cơ bụng nhanh chóng.

Theo các HLV thể hình, việc tập luyện với con lăn cơ bụng có thể sở hữu “body 6 múi“, săn chắc và cân đối; nếu như bạn thực hiện nghiêm túc đồng thời kết hợp với chế độ tập luyện khoa học.

Với bài tập tưởng chừng rất đơn giản này, nhưng lại có khả năng giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng, tạo đường nét quyến rũ cho cơ thể.

con lăn tập cơ bụng
Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, luyện tập con lăn cơ bụng sẽ giúp thân hình thon gọn và săn chắc.

“Tại New Zealand, có một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập luyện với con lăn bụng đúng cách sẽ giúp cơ bắp ở trọng tâm cơ thể hoạt động nhiều hơn 20% khi bạn thực hiện cùng động tác hít đất trên sàn.

Và bài tập này chủ yếu là rèn luyện cơ bắp phần giữa thân và hông của người tập. Nếu áp dụng thường xuyên với con lăn tập bụng sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm béo bụng và nhanh chóng cải thiện vóc dáng hiệu quả.”

Khi tập con lăn cơ bụng, các phần cơ bụng sẽ được “ăn lực nhiều nhất”, từ đó sẽ giúp cho cơ vùng bụng chịu nhiều tác động nhất. 

Lúc đẩy cơ bụng mình cũng giãn ra và gồng lên để giữ thăng bằng cho toàn cơ thể. Ngoài ra khi rút lại chúng ta gập người sẽ tạo ra múi cho cơ bụng. Giúp cơ bụng săn chắc, đẹp hơn và phẳng hơn.

Tất cả những thông tin trên, hẳn là cũng phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn rồi!

Và phần tiếp theo đây,

Sẽ hướng dẫn cho bạn một cách chi tiết về cách tập con lăn cơ bụng 2 bánh hoặc 4 bánh. Việc của bạn là theo dõi và làm theo ngay!

Hướng dẫn sử dụng con lăn tập cơ bụng đúng cách

Muốn đạt hiệu quả tốt, thì bạn cần sử dụng con lăn một cách đúng nhất.

con lăn tập bụng 4 bánh
Con lăn tập bụng 2 bánh và 4 bánh đều sử dụng như nhau.

Cách sử dụng con lăn tập bụng, bạn thực hiện như sau:

con lăn tập bụng 2 bánh
Bạn có thể thay đổi con lăn tập bụng theo hướng trái, phải để tránh nhàm chán khi cứ đi thẳng về phía trước.

Tư thế bắt dầu của bạn là quỳ gối xuống dưới sàn, hai tay nắm lấy 2 tay cầm của con lăn. Bạn có thể sắm thêm cho bản thân 1 cái thảm hoặc sử dụng thảm kéo theo con lăn để kê phần đầu gối cho bớt đau trong suốt bài tập.

Sau đó thì hai tay nắm hai bên cầm của con lăn.

Tiếp theo đó, bạn đặt con lăn ở trên mặt đất phía trước người bạn, phần trọng lực cơ thể sẽ dồn lên 2 tay và đầu gối. Đây là vị trí bắt đầu với bài tập con lăn cơ bụng.

Từ từ chuyển động, bạn sẽ thực hiện động tác con lăn lên phía trước và duỗi thẳng thân người, đồng thời hít vào.

Đến vị trí mà bạn đạt được cao nhất thì dừng lại 1 giây, sau đó từ từ thu người trở về vị trí ban đầu trong khi thở ra. Để bài tập đạt hiệu quả hơn, trong quá trình tập hãy luôn siết chặt cơ bụng.

Tiếp tục lặp lại động tác này cho đến khi kết thúc bài tập.

Nếu chưa quen hoặc đã từng sử dụng con lăn tập bụng nhưng cảm thấy vẫn còn nhiều trở ngại trong việc tập luyện, bạn có thể mua con lăn tập bụng có lò xo giúp trợ lực khi bạn kéo con lăn về.

Không cần tập quá nhiều, chỉ cần tập đều và mỗi buổi tập kéo dài khoảng 30 phút, tuần từ 4 đến 5 buổi, bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Một số lưu ý khi tập con lăn cơ bụng đúng cách

Sử dụng con lăn tập bụng sẽ giúp giảm mỡ và làm săn chắc cơ vùng bụng. Tuy nhiên, ngoài tập đúng kỹ thuật ra thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Với những người bị thoát vị đĩa đệm, đau lưng hay đau vai sau,.. thì không nên áp dụng bài tập cơ bụng với con lăn.
  • Nhớ là phải khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi bắt đầu bước vào bài tập chính.
  • Khi tập bụng với con lăn thì bạn cần kiểm soát nhịp thở đúng cách và không để thân chạm xuống mặt sàn.
  • Để đa dạng bài tập, bạn có thể thực hiện động tác chuyển con lăn sang bên cạnh theo hướng chéo thay vì di chuyển thẳng về phía trước.

Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến việc bài tập con lăn cơ bụng

1. Tại sao bị đau cơ bụng sau khi tập luyện với con lăn?

Bởi vì khi mới bắt đầu luyện tập thì cơ thể chưa quen với cường độ bài tập và bất cứ nhóm cơ nào cũng bị đau. Nhưng chỉ sau một thời gian thì bạn sẽ thấy quen dần.

Dấu hiệu bị đau cơ bụng sau khi tập với con lăn là bình thường và chứng tỏ rằng cách tập có hiệu quả.

Nhưng bạn cũng nên nhớ là mới bắt đầu luyện tập không được quá sức. Tránh ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

cách sử dụng con lăn tập bụng
Sử dụng con lăn cơ bụng khi mới thực hiện thì đừng nên tập quá sức, tránh đau cơ nhức mỏi.

2. Nhiều người hay mất niềm tin vào bài tập con lăn cơ bụng – Tại sao?

Bởi vì, bài tập này có phần đơn điệu và dễ gây nhàm chán, khiến người tập không mấy hứng thú.

Nhưng bởi vì động tác đơn giản này lại dễ thực hiện mà còn có hiệu quả trong việc giảm mỡ đồng thời làm săn chắc cơ bụng.

Với những chia sẻ trên, hẳn là cũng phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc rằng con lăn tập bụng có hiệu quả hay không rồi.

Và đồng thời thông qua đó là hướng dẫn bạn cách luyện tập đúng nhất để nhanh chóng có “body” 6 múi và thân hình thon gọn, quyến rũ.

Bài viết tham khảo:

WeGym.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here