7 lí do có nên uống cà phê trước khi tập Gym “không cần bàn cãi”

0
73

Dân tập thể hình vẫn thường xuyên nhận được lời khuyên nên sử dụng một số thức uống hỗ trợ như: trà xanh, sữa tăng cơ, sữa tách béo…

Trong đó thì cà phê là thức uống khá quen thuộc và được nhiều bạn lựa chọn.

Vậy sự thật có nên uống cafe trước khi tập Gym không?

Theo dõi ngay bài viết dưới đây của WeGym.vn, chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn.

có nên uống cà phê trước khi tập gym
Uống café trước khi tập Gym

7 lí do nên uống Cafe trước khi tập Gym

1. Cà phê giúp tăng hiệu suất cho quá trình tập luyện

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: cà phê giúp làm tăng hiệu suất cho các hoạt động thể thao và mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng.

Nếu bạn không có điều sử dụng các sản phẩm bổ sung như Pre – Workout, bạn có thể uống 1 tác cà phê không đường thay thế.

Thời gian lý tưởng để bạn uống cà phê là 30-60 trước khi tập. Sau khoảng thời gian này, chất Caffeine có trong thành phần cà phê sẽ đi vào cơ thể, gây ra các phản ứng làm nhịp tim tăng lên, phá vỡ các chất béo và giải phóng chúng, tạo ra nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

2. Cho bạn sự tỉnh táo

Hoạt chất Caffeine sẽ giúp đem lại sự tỉnh táo và tập trung cho bạn nhanh chóng.

có nên uống cafe trước khi tập gym
Uống cafe giúp bạn sự tỉnh táo, duy trì tốt cho suốt quá trình tập luyện

3. Tăng cường quá trình trao đổi chất

Hoạt chất Caffeine trong cà phê sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể hiệu quả hơn, từ đó mà quá trình cơ thể đốt cháy và sử dụng năng lượng của diễn ra hiệu quả hơn.

Tốc độ chất béo được đốt cháy và tiêu hao sẽ gia tăng khi bạn uống cà phê và tiếp tục sau 3 giờ.

Đang tải...

>>Gợi ý xem tiếp người tập Gym nên uống gì “vừa hữu ích vừa tốt cho sức khỏe”

4. Đốt cháy chất béo

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Hàm lượng Caffeine trong thành phần cà phê có khả năng oxy hóa chất béo trong cơ thể, giúp đốt cháy hiệu quả chất béo trong quá trình bạn tập luyện và còn giúp duy trì quá trình này tới vài giờ sau khi bạn dừng tập.

Ngoài ra, nó còn hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp hạn chế được lượng calo dưa thừa bạn nạp vào cơ thể.

uống cafe trước khi tập gym
Uống cà phê trước khi tập Gym giúp tăng cường hiệu quả đốt cháy mỡ thừa

Theo dõi tiếp bài viết để hiểu rõ hơn vì sao bạn có nên uống Cafe trước khi tập Gym.

5. Tăng sức bền

Nhờ khả năng kích thích cơ thể sử dụng chất béo dự trữ làm nhiên liệu để tập luyện trong thời gian dài, uống cà phê trước khi tập sẽ giúp làm tăng sức bền, chống mệt mỏi.

Nếu bình thường, cơ thể sẽ sử dụng glycogen trong cơ bắp khi vận động thì khi bạn uống cà phê, cơ thể sẽ sử dụng chất béo, glycogen không bị mất và sẽ hoạt động bền bỉ hơn.

6. Tăng sự tập trung suốt buổi tập

Nếu bạn tập luyện ở trạng thái mệt mỏi, lờ đờ sẽ khiến quá trình tập luyện không đạt hiệu quả cao, nghiêm trọng hơn, còn dễ gây chấn thương khi tập luyện.

Uống cà phê, Caffeine tác động đến các khu vực của não, giúp kích thích hệ thống thần kinh, cải thiện chức năng não cho bạn tỉnh táo, tập trung.

Giải đáp có nên uống cafe trước khi tập Gym không?
Giải đáp có nên uống cafe trước khi tập Gym không?

7. Giúp giảm đau cơ, chống lại nhiều bênh tật

Quá trình bạn tập luyện và vận động ở cường độ cao dễ dẫn đến cơ thể tích tụ axit lactic – nguyên nhân gây ra tình trạng đau cơ.

Để khắc phục tình trạng này, các bạn có thể thực hiện: khởi động và giãn cơ đầy đủ, uống nhiều nước, áp dụng chế độ dinh dưỡng tốt và bổ sung café giúp giảm thiểu cảm giác đau nhức sau khi tập.

Đặc biệt, cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, các chất này giúp làm sạch máu, loại bỏ các gốc tự do, làm giảm viêm, giúp bạn phòng ngừa được nhiều căn bệnh như Parkinson, sỏi mật và một số bệnh ung thư.

Đến đây thì các bạn đã biết có nên uống cà phê trước khi tập Gym không rồi.

►►►Thông tin hữu ích cho bạn: Người tập gym, tập thể hình không nên ăn những gì?

Cách uống cafe trước khi tập Gym đạt hiệu quả cao

Với các hiệu quả mà cà phê mang lại, các Gymer có thể uống 1 ly cà phê trước buổi tập, sẽ giúp tăng hiệu quả cho quá trình tập luyện, giúp gia tăng sự tập trung, tăng cường sức mạnh cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và mỡ thừa.

Cách uống cà phê tốt cho quá trình tập Gym
Cách uống cà phê tốt cho quá trình tập Gym

Thời gian uống:

Nên uống trước giờ tập 30-60 phút, giúp caffeine phát huy tối đa tác dụng của nó.

Bạn không nên uống cà phê sau khi tập Gym.

Bởi vì: Caffein có tính lợi tiểu, sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. Điều này là không tốt ngay khi bạn vừa tập xong, cơ thể đang bị mất nước. Ngoài ra, khi bạn tham gia các hoạt động thể chất như tập Gym, cơ thể sẽ tăng sinh hormone cortisol, khi bạn tiếp tục uống cà phê, sẽ lại làm tăng sinh hormone cortisol khiến bạn bị mất cân bằng hormone, gây ra một số bệnh về tim mạch.

Thời điểm bạn không nên uống cà phê:

  •  3-6 tiếng trước khi đi ngủ: nếu bạn uống cà phê vào khoảng thời gian này sẽ gây mất ngủ, làm đảo lộn đồng hồ sinh học và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Khi đói: uống cà phê khi bụng đói sẽ gây ra nhiều vấn đề về dạ dày. Nếu bạn uống cà phê vào buổi sáng thì nên ăn sáng trước đó sẽ tốt hơn.
Nên uống cà phê trước khi tập Gym từ 30-60 phút
Nên uống cà phê trước khi tập Gym từ 30-60 phút

Liều lượng cà phê bạn nên uống:

Mỗi ngày bạn nên uống từ 1-2 ly cà phê. Không được lạm dụng vì chất caffeine sẽ ảnh hưởng xấu đến nhiều bộ phận cơ thể nếu bạn uống cà phê quá nhiều.

Nên uống loại cà phê nào?

Bạn nên chọn cà phê đen để thưởng thức, không thêm đường hoặc sữa vì chúng có thể làm bạn tăng cân.

Hoặc để dễ uống hơn thì bạn có thể dùng sữa tươi không đường tách béo thay cho sữa đặc.

Lựa chọn cà phê đen để uống trước khi tập luyện
Lựa chọn cà phê đen để uống trước khi tập luyện

Lưu ý: Một số trường hợp uống cafe nên tham khảo trước ý kiến bác sĩ: Người bị suy thận, người bị bệnh tim mạch, huyết áp, phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú, người bị bệnh dạ dày, người nhạy cảm với caffeine.

Trên đây là giải đáp cho bạn có nên uống cà phê trước khi tập Gym không cách uống Cafe trước khi tập Gym hiệu quả.

Chúc các bạn tập Gym hiệu quả!

WeGym.vn

Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here