Chạy bộ có giảm cân không? Cách chạy bộ giảm cân nhanh nhất

0
255

Hẳn là trong quá trình giảm cân của mình, bạn đã thử vô số cách hay phương pháp khác nhau.

Tuy nhiên,

Những phương pháp đó chưa thực sự hiệu quả và bạn muốn tìm cách đơn giản hơn như chạy bộ. Vậy liệu rằng chạy bộ có thể giúp bạn giảm mỡ, giảm cân hay không?

Và nếu có thì làm thế nào để thực hiện chạy độ đúng cách để có thể giảm béo hiệu quả?

Trong hành trình giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc của mình, hẳn là bạn cũng đã không ít lần có những thắc mắc trên. Nhưng chưa tìm được câu trả lời xác đáng.

Giờ thì bạn không cần lo lắng nữa, vì bài viết này sẽ là các chia sẻ vô cùng hữu ích dành riêng cho bạn.

Bắt đầu tìm hiểu nhé!

chạy bộ giảm cân
Chạy bộ có thực sự giúp giảm cân?

Chạy bộ có giảm cân không?

Chạy bộ hay chạy bộ trên máy là hình thức vận động, tập luyện, là biện pháp thủ công cần nhiều công sức và thời gian buộc bạn phải đổ mồ hôi.

Và hiệu quả mà nó mang lại còn có giá trị lớn hơn, giúp bạn giảm cân đồng thời giải phóng năng lượng, tốt cho sức khỏe.

Còn đối với các liệu pháp nhanh mang lại hiệu quả cao khác chỉ có tác dụng nhất thời đối với cơ thể. Sau này có thể để lại các di chứng có hại cho sức khỏe. Nhưng đâu phải ai chạy bộ cũng mang lại hiệu quả. Điều bắt buộc là bạn phải có kiến thức để chạy bộ đúng cách mới có thể giảm mỡ bụng, giảm cân nhanh chóng.

chạy bộ có giảm cân không
Chạy bộ hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân.

Về cơ bản, tỷ lệ mỡ bụng giảm ở mỗi người rất khác nhau và thời gian giảm cũng không giống nhau.

Mỡ trong cơ thể không thể giảm ở một khu vực nhất định, nó chỉ có thể giảm toàn cơ thể và bộ phận nào giảm mỡ nhanh nhất, bộ phận nào giảm mỡ chậm đều do cơ thể quyết định chứ bạn không thể nào tập bụng sẽ giảm mỡ bụng. Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào lượng calo bị cắt giảm mỗi ngày và hệ trao đổi chất của cơ thể.

“Theo nghiên cứu, nếu bạn muốn đốt cháy 50% calo thì bạn nên chạy bộ khoảng 1,5km; vì vậy nếu bạn muốn giảm béo thì có thể chọn phương pháp chạy bộ, chạy bộ trên máy.”

Và theo các chuyên gia, đối với những người chạy bộ để giảm cân, mỗi ngày nên cố gắng chạy khoảng 30 phút, không cần nhanh hay chậm, cố hết sức và điều chỉnh tăng dần hay giảm dần thời gian chạy dựa vào sức khỏe của mỗi người.

Cơ thể đốt mỡ tốt nhất khi bạn chạy với tốc độ khoảng 65% nhịp tim tối đa. Dựa vào cảm giác thì nó nằm trong khoảng 5/10 mức độ cố gắng. Vì thế buổi tập càng kéo dài thì tốc độ mỡ được đốt cháy càng tăng.

Chạy bộ có thể giúp bạn giảm cân nhưng nhớ là phải đúng cách, đồng thời kết hợp với chế độ ăn giảm mỡ mới đẩy nhanh quá trình giảm béo của bạn.

chạy bộ trên máy có giảm cân không
Chạy bộ chỉ giảm mỡ nếu đi kèm với đó là chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh.

Vì thế,

Trong phần tiếp theo đây sẽ chỉ cho bạn cách chạy bộ giảm cân đúng cách và nhanh nhất trong 1 tháng.

Bắt đầu thôi!

Chạy bộ giảm cân đúng cách và nhanh nhất

Một cỗ máy hoạt động cũng phải có nguyên tắc của nó, do đó con người cũng cần phải vậy. Muốn có được hiệu quả cao, bạn phải có thứ tự nhất định. Đừng bao giờ nghĩ rằng chỉ cần bạn bỏ thời gian nhiều vào việc tập luyện thì nó sẽ có hiệu quả được. Điều đó là không bao giờ.

Vậy phương pháp chạy đúng cách để giảm cân là gì?

1. Thiết lập thời gian chạy bộ cố định cho bản thân

Đối với người mới bắt đầu lộ trình chạy bộ thì không nên chạy liên tục, thời gian đầu, bạn chỉ cần duy trì 2 buổi/ tuần là được.

Trong vài tuần đầu sau khi đã quen với việc chạy bộ, bạn hãy tăng dần thời gian và cả quãng đường ban đầu.

Đồng thời, cũng đừng quên quy định khung thời gian chạy bộ của mình trong 1 ngày. Thời gian chạy bộ tốt nhất là buổi chiều từ 16 giờ đến 18 giờ, vì đây là lúc các cơ bắp ở trạng thái tốt nhất, buổi sáng từ 6 giờ – 10 giờ cũng là thời gian thích hợp nhưng bạn phải khởi động kỹ.

chạy bộ giảm cân đúng cách
Xây dựng khung giờ chạy bộ cố định cho bản thân.

Mỗi lần chạy chỉ cần 20 – 30 phút trong thời gian đầu, nhưng sau đó sẽ tăng dần lên 1 tiếng sao cho bạn thấy vừa sức là được.

Bạn có thể chạy bộ trên máy để giảm cân theo bài tập HIIT như sau:

  • Trước tiên hãy khởi động 5 – 10 phút cho các khớp chân tay của mình nóng lên.
  • Bắt đầu chạy bộ ở tốc độ vừa phải trong 1 phút.
  • Sau 1 phút, thì lập tức tăng tốc chạy lên tối đa trong 20 giây.
  • Lặp lại bước 2 và 3 liên tục trong 20 phút.

2. Thực hiện nghiêm túc chế độ ăn uống trong khi chạy

Dù bạn chạy bộ vào buổi sáng nào trong ngày cũng cần đảm bảo tập sau khi ăn ít nhất là 2 tiếng đồng hồ và chạy xong trước bữa ăn ít nhất là 30 phút nhé!

Bạn có thể uống 1 ly sữa hoặc nước hoa quả trước khi bắt đầu chạy để bổ sung năng lượng cơ thể.

cách chạy bộ giảm cân nhanh nhất
Chế độ ăn uống giảm mỡ dinh dưỡng quyết định đến sự thành công của việc chạy bộ giảm cân.

Nếu như chạy bộ để mong giảm cân, thì cần phải cẩn trọng với chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Nghĩ rằng chạy bộ xong thì có thể mang lại hiệu quả ngay tức thì, rồi sau đó vẫn ăn nhiều đạm, đồ ngọt, chất béo thì kết quả sẽ hoàn toàn ngược lại.

Do đó, cách chạy bộ giảm cân đúng đắn và nhanh nhất đó là phải kết hợp với thực đơn giảm cân, lối sống lành mạnh.

Để giảm cân một cách lành mạnh và khoa học điều bạn cần là:

3. Khởi động đúng kỹ thuật

Đừng quên khởi động trước khi chạy để các cơ tay, chân giãn ra, tránh trường hợp bạn bị chèn các cơ trong khi chạy.

Cách khởi động đơn giản chỉ cần bạn xoay nhẹ các khớp, thực hiện động tác ép gối hoặc chạy vài bước nhỏ để cơ thể quen dần.

chạy bộ giảm cân trong 1 tháng
Khởi động kỹ trước khi chạy bộ.

4. Tư thế chạy bộ

Chạy bộ thông thường:

  • Giữ thân người và thân ở trạng thái cân bằng và đầu bạn hướng về phía trước. Bạn cần phải thả lỏng và đừng gồng ép các cơ trong khi chạy.
  • Hãy để gót bàn chân tiếp xúc đất trước rồi mới đến mũi bàn chân của bạn. Các bước sải chân phải ngắn và nhanh, đều đặn để các bộ phận trong cơ thể không có bất kỳ sự thay đổi bất ngờ nào trong khi chạy.
  • Trong khi chạy, bạn cần chú ý động tác vung tay của mình, cánh tay nên vung đều đặn theo bước chạy của mình. Chú ý khuỷu tay cũng phải đặt vuông góc 90 độ với phần hông.
lịch chạy bộ giảm cân
Tư thế chạy bộ phải đúng kỹ thuật.

Chạy bộ trên máy chạy bộ:

  • Tư thế chạy bộ: Không nhìn chằm chằm vào đôi chân mình. Dù là chạy ở đâu cũng cần giữ tư thế thả lỏng cơ thể, không quá cứng nhắc, thẳng lưng và cổ. Tay đánh nhịp theo bước chân, vừa có tác dụng thể dục cho tay, vừa tăng tốc khi chạy. Góp phần đốt cháy năng lượng nhanh hơn.
  • Không chạy quá nhanh: Cần bước chân theo kịp tiết tấu của máy chạy, hoặc theo sức lực của cơ thể.
  • Biết cách tăng giảm tốc độ bước chân: Thay đổi lộ trình của mình. Chạy được một quãng đường tầm 300 – 500m lại tăng giảm tốc độ tùy thích. Có thể vừa chạy vừa đi bộ.
  • Điều chỉnh độ nghiêng của băng tải: Chạy bộ trên máy chạy bộ phải biết đến tác dụng của băng tải có tính năng điều chỉnh độ dốc. Khi quen với máy chạy bộ nên điều chỉnh độ nghiêng để thay đổi địa hình chạy bộ có thể đốt cháy năng lượng thêm 20%.
Chạy bộ trên máy thì nên hạn chế nói chuyện hoặc cười đùa.
Chạy bộ trên máy thì nên hạn chế nói chuyện hoặc cười đùa.

Tham khảo lịch chạy bộ giảm cân

Chỉ cần nghiêm túc thực hiện và kết hợp với chế độ ăn uống trong vòng 6 tuần, bạn có thể sẽ cải thiện được sức khỏe của mình.

Lịch chạy bộ giảm cân để bạn tham khảo.
Lịch chạy bộ giảm cân để bạn tham khảo.

Những chia sẻ trên, đã có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc rằng chạy bộ có giảm cân hay không. Và từ những cách chạy bộ đúng chuẩn và lịch trên, bạn chỉ cần làm theo thì sẽ nhanh chóng giảm cân và lấy lại thân hình thon gọn, săn chắc.

Xem thêm:

WeGym.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here