Các thực phẩm giàu Omega 3 “nên đưa ngay vào thực đơn”

0
32

Omega-3 là dưỡng chất mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, nhất là não bộ.

Đặc biệt, đối với trẻ em và bà bầu thì đây càng là nguồn dinh dưỡng vàng không thể thiếu, cho cả mẹ và bé khỏe mạnh, giúp trẻ phát triển trí não toàn diện và có thị lực tốt.

Chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung dưỡng chất Omega 3 cho cơ thể bằng những thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Dưới đây là các thực phẩm giàu Omega 3 đã được chuyên gia dinh dưỡng kiểm chứng và khuyến nghị nên dùng.

thực phẩm giàu omega 3
Các loại thực phẩm giàu Omega 3

Những thực phẩm giàu Omega 3

1. Các loại cá nước lạnh

Nhiều loại cá là nguồn dinh dưỡng dồi dào, là thực phẩm chứa nhiều Omega 3 nhất như:

  • Cá thu: Cá thu rất giàu dinh dưỡng với hàm lượng Omega 3 cực lớn (4107 mg/ khẩu phần ăn), ngoài ra còn bổ sung cho cơ thể vitamin B12 và selen cần thiết.
  • Cá hồi: giúp bổ sung 4023 mg Omega-3 trong 1 khẩu phần ăn. Đồng thời còn chứa hàm lượng Protein cao và các dưỡng chất như magie, kali, selen cùng vitamin B.
  • Cá mòi: chứa 2205 mg Omega-3 trong mỗi khẩu phần ăn, cùng hàm lượng dồi dào các vitamin B12, vitamin D và selen.
  • Cá trích: mang lại cho cơ thể 3181 mg Omega-3/ khẩu phần ăn.
  • Hàu: đây là thực phẩm bổ dưỡng, mang đến 565 mg Omega-3/ khẩu phần và nguồn kẽm dồi dào, vitamin B12.
thực phẩm nhiều omega 3
Những loại thực phẩm giàu Omega 3

►►►Gợi ý xem tiếp các thực phẩm tốt cho cơ bắp mà gymer nên biết

2. Dầu hạt cải

Thêm gợi ý cho bạn về thực phẩm chứa nhiều Omega 3.

Thành phần loại dầu này chứa nguồn dưỡng chất ALA dồi dào.

Bạn nên sử dụng dầu hạt cải thay cho các loại dầu nguồn gốc động vật khác để cung cấp thêm hàm lượng Omega-3 cho cả gia đình.

Dậu hạt cải này có thể nấu ở nhiệt độ cao nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng cho các món ăn.

Đang tải...

3. Hạt óc chó

Đây là loại hạt rất bổ dưỡng và chứa nhiều chất xơ cùng hàm lượng lớn các dưỡng chất như đồng, mangan, vitamin E và các hợp chất thực vật quan trọng.

Đặc biệt, cứ 28g (7 quả óc chó) chứa 2542 mg Omega-3 cung cấp cho cơ thể.

những thực phẩm giàu omega 3
Hạt óc chó chứa nhiều Omega 3 tốt cho sức khỏe

Bạn có thể thêm hạt óc chó vào các bữa ăn phụ hoặc chế biến cùng yến mạch, sữa chua rất tốt cho sức khỏe.

Theo dõi tiếp bài viết về thực phẩm chứa nhiều Omega 3.

4. Hạt bí ngô, hạt hướng dương

Những loại hạt này cung cấp cho cơ thể nguồn Omega 3 hiệu quả, cùng hàm lượng sắt và kẽm cực lớn.

Bạn có thể sử dụng hạt bí ngô hay hướng dương như món ăn vạt bổ dưỡng hằng ngày.

5. Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành

Đây là nguồn thực phẩm giàu Omega 3 cho bà bầu tuyệt vời, cùng với đó là hàm lượng chất xơ, đạm thực vật, Canxi và cả Protein có ích.

các thực phẩm giàu omega-3
Giải đáp các thực phẩm giàu axit béo Omega 3

Đậu nành cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin B2, vitamin K, Folate, Magie và Kali.

Đặc biệt, cứ 100g đậu nành có chứa 1443 mg Omega-3. Bạn có thể sử dụng đậu nành để chế biến các món ăn hoặc đơn giản là uống sữa đậu nành, dùng dầu đậu nành trong nấu ăn…

6. Bắp cải

Thành phần bắp cải chứa rất nhiều các chất béo lành mạnh: hợp chất Omega 3, vitamin A, vitamin C và các chất xơ…

Sử dụng bắp cải cho thực đơn ăn uống của bà bầu sẽ rất tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi, giúp trẻ thông minh hơn và tư duy tốt hơn.

7. Sữa

Trong các thực phẩm giàu Omega 3 cho bà bầu thì sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai…là nguồn bổ sung DHA và Omega-3 tuyệt vời và rất tiện dụng.

thực phẩm chứa nhiều omega 3
Sữa và các sản phẩm từ sữa cung cấp nguồn Omega 3 dồi dào

Nguồn dưỡng chất từ sữa rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho bà bầu và trẻ nhỏ.

8. Dầu oliu

Đây là nguồn dưỡng chất dồi dào, chứa đến 3 loại Omega 3, Omega 6 và Omega 9 tốt cho cơ thể.

Dầu oliu còn có khả năng tương tự các loại men dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa, cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt và khỏe mạnh.

9. Ngũ cốc

Các loại hạt ngũ cốc lành tính từ thiên nhiên tăng cường bổ sung Omega-3 rất hiệu quả cho các bà bầu.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho thực đơn của mình, giúp bé được bảo vệ và phát triển toàn diện.

10. Súp lơ

Bạn hãy thêm vào thực đơn hằng ngày nguyên liệu tự nhiên này để bổ sung Omega-3 cho cơ thể.

Ngoài ra, súp lơ còn có chứa rất nhiều vitamin C, folate và các chất xơ lành mạnh đặc biệt tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

Bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, thơm ngon bằng nhiều cách chế biến như luộc, xào, nấu canh tùy thích.

thực phẩm chứa nhiều omega 3 nhất
Bông cải xanh chứa các thành phần tốt cho sức khỏe

11. Cải xoong

Đây là nguyên liệu không quá xa lạ đối với các bữa ăn gia đình, đồng thời là thực phẩm giàu axit béo Omega 3 có ích cho cơ thể.

12. Hạt lanh

Hạt lanh là loại hạt có kích thước nhỏ, màu nâu vàng, là thực phẩm chứa Omega 3 và Omega 6 có ích.

Nghiên cứu cho thấy: Chỉ 2g hạt lanh đã chứa tới 570mg omega 3 và 148mg omega 6 cùng nguồn chất xơ, magie và vitamin E rất tốt cho cơ thể.

thực phẩm giàu axit béo omega 3
Hạt lanh giàu Omega 3 tốt cho sức khỏe và trí não

13. Dầu gan cá

Không chỉ cá mà gan cá cũng là thực phẩm nhiều Omega 3 dồi dào.

Loại dầu gan cá phải kể đến đầu tiên là dầu gan cá tuyết. Bạn chỉ cần dùng 1 muỗng rất nhỏ dầu gan cá tuyết là có thể cung cấp đủ lượng Omega 3 cho cơ thể.

14. Bánh mì

Bánh mì cũng được xem là thực phẩm nhiều Omega 3 mà các mẹ bầu nên sử dụng trong các bữa ăn phụ của mình.

Bánh mì còn cung cấp lượng axit béo rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể ăn bánh mì và uống thêm sữa cho buổi sáng dinh dưỡng của mình.

các loại thực phẩm giàu omega 3
Thực phẩm giàu Omega 3 cho bà bầu

15. Hạt chia

Chỉ 28g hạt chia đã cung cấp 4915g Omega 3 cùng hàm lượng canxi, phốt pho và 8 loại axit amin thiết yếu khác.

Bạn có thể sáng tạo kết hợp hạt chia cùng các món sinh tố, hoặc thêm vào sữa chua rất ngon miệng.

Trên đây là những thực phẩm giàu Omega 3 rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là bà bầu và trẻ nhỏ.

Hy vọng các bạn sẽ đưa ngay những loại nguyên liệu này vào thực đơn hằng ngày của gia đình nhé!

Thông tin hữu ích: Top 12 thực phẩm giàu kali nhất tốt cho người tập Gym

WeGym.vn

Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here