Các bài tập Yoga tại nhà cho người mới tập “cơ bản và phổ biến nhất”

0
419

Hiện nay, tập yoga đang là trào lưu được nhiều chị em ưa chộng. Nếu còn ngại không có đủ thời gian để đến phòng tập thì bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

Đừng nghĩ các bài tập yoga là phải yêu cầu mức độ khó và cơ thể dẻo dai. Bởi các bài tập yoga cơ bản dưới này, bạn có thể tự tập tại nhà.

Chỉ cần kiên trì và nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn tập yoga cho người mới bắt đầu thì bạn sẽ giảm cân, cơ thể dẻo dai, tinh thần thoải mái và nhiều công dụng khác.

Cùng xem đó là những động tác yoga cho người mới tập nào?

Các bài tập Yoga tại nhà cơ bản cho người mới bất đầu

1. Tư thế chiến binh

Bài tập yoga cơ bản này giúp bạn giảm đau lưng, tăng khả năng hoạt động của phổi, giúp cánh tay được săn chắc hơn.

những bài tập yoga cơ bản tại nhà
Yoga với tư thế chiến binh dành cho người mới bắt đầu tập ở nhà.

Bạn thực hiện bài tập này như sau:

  • Bước chân phải về phía trước, cách chân trái 1,5 m
  • Xoay bàn chân trái ra ngoài 90 độ.
  • Duỗi thẳng hai tay bằng vai, hai tay song song với hai chân, lòng bàn tay hướng xuống sàn.
  • Đầu gối khuỵu xuống 90 độ, mắt nhìn theo hướng mũi tay phải.
  • Đổi bên và lặp lại động tác từ 5 – 6 hiệp, mỗi hiệp từ 15 – 20 lần.

2. Tư thế cái cây

Tư thế này là một trong những bài tập yoga cơ bản đơn giản nhất. Thực hiện bài tập yoga cho người mới tập như sau:

  • Bạn đứng thẳng trên sàn nhà, lưng và đầu thẳng, mắt nhìn về trước, hai tay dơ cao qua đầu. Hít thở nhẹ nhàng.
  • Hãy thử tập động tác này trước gương tại nhà, khi nhìn vào gương bạn sẽ thấy cơ thể mình chỗ nào chưa cân đối và cần phải hoàn thiện.

    bài tập yoga
    Tư thế cái cây.

3. Tư thế tam giác

Tư thế tam giác trong yoga được xem là một động tác tăng cường sự dẻo dai của cột sống. Đào thải mỡ tích trữ ở vùng bụng, giúp bạn linh hoạt nhẹ nhàng hơn.

yoga cho người mới tập
Yoga tư thế tam giác.

Bài tập yoga cơ bản này thực hiện như sau:

  • Mở rộng cánh tay ra hai bên, sau đó cúi xuống chân phải.
  • Đứng với chân mở rộng 10cm, ngón chân trên chân phải tạo góc 90 độ, chân trái 45 độ.
  • Cho phép tay phải chạm vào sàn nhà hoặc trên phần còn lại trên chân phải ở khoảng dưới hoặc trên đầu gối, mở rộng các ngón tay của bàn tay trái hướng lên trần nhà.
  • Hãy nhìn trần nhà, giữ trong 15 nhịp thở.
  • Đứng và lặp lại với chân trái.

4. Tư thế cây cầu

Đây là bài tập yoga hữu ichsc, điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp. Giúp cải thiện tình trạng đau lưng, đau cổ và các vấn đề về thần kinh.

Đang tải...
yoga cho người mới bắt đầu
Tư thế cây cầu.

Bạn thực hiện bài tập yoga cơ bản tại nhà này như sau:

  • Nằm ngửa trên sàn, đầu gối cong lại, cẳng chân vuông góc với sàn.
  • Đặt hai tay lên hai hông, từ từ nâng thân người lên cao.
  • Lặp lại 5 hiệp, mỗi hiệp từ 10 – 15 lần, duy trì thường xuyên để có thể giúp giảm mỡ bụng và làm cho đùi săn chắc.

5. Tư thế đứa bé

Tư thế Yoga cơ bản này giúp bạn giải tỏa bớt căng thẳng, thư giãn ngực, lưng và vai. Khi bạn bị đau đầu chóng mặt, đây là tư thế yoga có thể giúp bạn thư giãn giảm đau hiệu quả.

bài tập yoga cơ bản
Bài tập yoga này giúp thư giãn và giảm đau hiệu quả.

Bài tập yoga này rất thích hợp cho người mới bắt đầu. Thực hiện:

  • Ngồi thoải mái trên gót chân.
  • Cúi gập người về phía trước, đưa trán của bạn để nghỉ ngơi trên giường trước mặt bạn.
  • Sau đó hạ ngực càng gần đầu gối càng tốt ở tư thế thoải mái nhất, ép hai cánh tay ra phía sau.
  • Giữ tư thế và thở đều trong 10 phút.

6. Tư thế ngọn núi

Bài tập yoga này giúp bạn tạo không gian mở bên trong cơ thể. Giúp cơ quan nội tạng bên trong cơ thể hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra còn cải thiện tư thế dáng đứng được thẳng hơn. Tăng sức mạnh vùng chân và vai.

yoga cơ bản
Tư thế ngọn núi trong yoga.

Thực hiện bài tập yoga cơ bản tại nhà:

  • Đứng thẳng người, hai chân khép lại, hai vai thả lỏng; trọng lượng cơ thể phân tán qua 2 lòng bàn chân, hai tay đặt hai bên.
  • Hít sâu và nâng hai tay song song qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau. Tạo cơ thể thành một đường thẳng từ ngón tay tới gót chân.

7. Tư thế rắn hổ mang

Giúp thư giãn và kéo giãn phần cơ bụng, cơ ngực và cơ đùi trước.

tập yoga cơ bản
Bài tập này giúp giảm mỡ bụng mà còn làm tăng chiều cao.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nằm sấp trên sàn, hai tay chống bên sườn, hai chân mở rộng, mũi chân duỗi thẳng.
  • Hít sâu rồi từ từ nâng ngực lên, uốn cong người ra phía sau càng sâu càng tốt, mắt hướng lên trần; đồng thời hóp bụng và căng cơ mông.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 10 nhịp thở. Sau đó, từ từ thở ra rồi quay về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác này 10 lần.

8. Tư thế xả hơi

Với bài tập yoga cơ bản tại nhà này có thể giúp chữa các vấn đề về dạ dày, giảm chứng đau lưng, hông và cột sống, đốt cháy mỡ thừa ở phần bụng.

Hướng dẫn tập yoga cho người mới bắt đầu với động tác này như sau:

  • Nằm ngửa trên sàn, hai tay để dọc theo chân, úp lòng bàn tay xuống sàn, hai chân khép lại, mũi bàn chân duỗi thẳng.
  • Co chân trái lên sao cho đùi áp sát bụng, dùng hai tay ôm gối chân trái. Giữ nguyên tư thế này trong vài giây.
  • Sau đó thì quay lại tư thế ban đầu rồi làm tương tự bên còn lại.

    tập yoga cho người mới bắt đầu
    Tập luyện các bài tập yoga cơ bản tại nhà này sẽ giúp ích cho xương và phát triển chiều cao.
  • Tiếp theo, co cả hai đầu gối cao lên đến ngực, căng chân áp sát vào bụng. Dùng hai cánh tay ôm chặt lấy gối rồi từ từ nâng đầu lên khỏi sàn, mặt chạm nhẹ vào phần đầu gối.
  • Dừng lại ở tư thế này trong khoảng 30 giây. Sau đó hít sâu rồi thở ra từ từ và quay về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại bài tập này 10 lần.

Dừng lại ở tư thế này trong 5 – 6 nhịp thở.

9. Tư thế đưa chân sát tường

Đây là động tác kết thúc tuyệt vời dành cho những người mới bắt đầu tập yoga, nó sẽ giúp xoa dịu phần lưng dưới, thư giãn toàn cơ thể.

Bạn có thể dùng một chiếc gối mềm kê dưới lưng để làm thoải mái hơn.

bài tập yoga cơ bản tại nhà
Tư thế đưa chân sát tường.

Thực hiện:

  • Nằm xuống để bạn vuông góc với một bức tường trống.
  • Nâng hông và đặt bên lưng dưới của bạn một chiếc gối, điều này giúp phần lưng của bạn được thư giãn.
  • Đặt chân của bạn càng thẳng vào tường càng tốt.
  • Đặt hai cánh tay trên sàn, lòng bàn tay của bạn ngửa lên trên. Nhắm mắt lại và hít thở thật sâu.

Trên là những động tác, bài tập yoga tại nhà cơ bản và phổ biến nhất dành cho những người mới bắt đầu.

WeGym.vn

Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here