Bột đậu tập Gym có tốt không? Cách làm bột đậu tập Gym

0
48

Kết quả quá trình tập Gym phụ thuộc đến 70% là chế độ dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Trong số các thực phẩm khuyên dùng, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, giữ vóc dáng và nạp nhanh năng lượng cho các Gymer thì bột đậu được ưu tiên lựa chọn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn tự tay làm bột đậu tập Gym đảm bảo an toàn, giúp mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể?

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc bột đậu tập Gym có tốt không và cách làm như thế nào thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của WeGym.vn nhé!

bột đậu tập gym
Bột đậu tập Gym được nhiều người ưa thích

Bột đậu tập Gym có tốt không?

Tập Gym mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể và sức khỏe. Giúp rèn luyện cơ thể, tăng cường thể lực, tăng cơ giảm mỡ, ngoài ra còn hỗ trợ tăng cân hoặc giảm cân rất hiệu quả.

Ảnh hưởng rất lớn đến kết quả quá trình tập Gym là chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Bột đậu cho người tập Gym ngày càng được sử dụng phổ biến và được đánh giá là mang lại rất nhiều lợi ích cho dân tập thể hình.

bột đậu tập gym có tốt không
Bột đậu cho người tập Gym ngày càng được sử dụng phổ biến

Tập Gym uống bột đậu có tốt không chúng tôi sẽ giải đáp:

  • Các nguyên liệu được kết hợp với liều lượng lý tưởng nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người sử dụng.
  • Cung cấp hàm lượng Protein thực vật giúp cơ thể hấp thụ chất đạm tốt và an toàn, giúp cơ bắp phát triển tốt, hạn chế cơ thể tích tụ mỡ thừa.
  • Bột đậu cho người tập Gym nguồn dinh dưỡng an toàn, tự nhiên từ bột đậu rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người tập luyện cường độ cao.
  • Thành phần bột đậu chủ yếu từ các loại đậu như: đậu tương, đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, yến mạch và một số loại ngũ cốc khác đảm bảo an toàn và lành tính đối với cơ thể.
  • Mang lại hiệu quả toàn diện cho sức khỏe của bạn: Cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào cho cơ thể, giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể, làm đẹp da, bổ cho máu, lợi tiểu, chống lão hóa, ngoài ra còn giúp ngăn ngừa mắc bệnh ung thư, giúp hạ huyết áp, cải thiện hệ tim mạch, chống táo bón…hiệu quả.
mua bột đậu tập gym
Bột đậu tập Gym từ những nguyên liệu tự nhiên an toàn cho sức khỏe

Chính vì những lợi ích tuyệt với trên mà bột đậu tập Gym ngày càng được sử dụng phổ biến và trở thành món khoái khẩu của nhiều Gymer.

Hiện nay thì có rất nhiều bạn tận dụng khoảng thời gian rảnh của mình để tự tay làm bột đậu thay vì mua bột đậu tập Gym, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe, vừa tiết kiệm túi tiền.

Đang tải...

>>>Tham khảo ngay: Top 7 loại bột ngũ cốc tăng cân cho người gầy tốt nhất hiện nay

uống bột đậu tập gym
Bột đậu tập Gym dễ làm, dễ sử dụng

Cách làm bột đậu tập Gym

1. Chuẩn bị các nguyên liệu

Công thức làm bột đậu tập Gym gồm các nguyên liệu:

  • Đậu xanh: Bạn nên chọn loại hạt đậu còn nguyên vỏ, hạt tròn đều và không có hạt lép, không bị sâu, mốc.
  • Đậu đỏ làm bột đậu cho người tập Gym: Nên chọn những hạt nhỏ, hạt đậu tròn đều, không có sâu hay bị mốc.
  • Đậu đen: Chọn loại hạt nhỏ, tròn mẩy, kích thước nhỏ đều, bạn nên chọn hạt lòng xanh sẽ ngon hơn lòng trắng.
  • Đậu tương: Lựa những hạt màu vàng, tròn nhỏ.
  • Yến mạch: Bạn tìm mua yến mạch nguyên hạt nhập khẩu từ Úc, Mỹ, có hạt to đều, màu đẹp.
  • Gạo lứt: Lựa chọn hạt gạo nên chọn còn nguyên vỏ cám, các hạt đều nhau.
làm bột đậu tập gym
Lựa chọn các loại hạt to đều và không sâu mốc

2. Cách làm bột đậu cho người tập Gym

Sau khi mua đậu, bạn đem đậu đi rửa sạch và để riêng từng loại. Sau đó bạn đem để ráo, đem phơi nắng.

Rang từng loại đậu:

  • Đậu xanh: rang khi hạt chuyển sang màu nâu sẫm, có mùi thơm là được.
  • Đậu đỏ: bạn rang để chuyển màu sậm hơn, hạt dậy mùi thơm.
  • Đậu đen: bạn cần chú ý kỹ khi rang, đảo thật đều tay để hạt chín đều và hạt có mùi thơm là được.
  • Đậu tương: loại đậu này bạn cần rang kỹ hơn các loại đậu trên, rang đến khi vỏ được tách ra, có mùi thơm lừng, ăn thấy giòn là được.
  • Yến mạch: khi rang bạn cần rất cẩn thận, rang với lửa nhỏ để tránh bị cháy khét.
cách làm bột đậu tập gym
Rang đậu cần đều tay với lửa nhỏ

Lưu ý: mỗi loại đậu có thời gian chín khác nhau, vì vậy mà bạn cần chú ý và rang đều tay để hạt không bị cháy, cũng không bị sống và được chín đều. Bột đậu dành cho người tập Gym xong bạn nên đổ ra rổ, rồi ủ đậu trong vải chăn để đậu giòn và thơm hơn.

Cách làm bột đậu tập Gym:

Bạn có thể dùng máy nghiền bột hoặc mang đến cửa hàng xay xát, cố gắng xay thật mịn và nhỏ, xay đến khi bột mềm, mịn và thơm là được.

bột đậu cho người tập gym
Các nguyên liệu đậu sau khi xay xong

Bảo quản bột đậu trong túi kín hoặc đổ bột vào các hũ, lọ kín và để nơi thoáng mát, tránh để hơi vào hoặc ánh nắng mặt trời chiếu vào.

3. Cách dùng bột đậu cho người tập Gym

Uống bột đậu tập Gym mang lại rất nhiều lợi ích cho cả sức khỏe và vóc dáng.

Để nguồn dinh dưỡng từ đậu được cơ thể hấp thu tốt nhất, chúng ta cần biết cách dùng bột đậu tập Gym như sau:

  • Pha 4-5 muỗng bột đậu đầy (khoảng 40-50g) cùng 220-250ml nước ấm. Sau đó bạn khuấy đều và có thể uống ngay.
  • Trung bình, mỗi ngày bạn uống bột đậu tập Gym khoảng 2-3 cốc pha theo tỉ lệ như trên.
  • Bạn nên uống trong các bữa phụ, tức là sau bữa ăn chính khoảng 2-3 tiếng. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống trước khi tập Gym khoảng 45-60 phút để cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động, tránh tình trạng tụt huyết áp hoặc mất sức.
  • Cách dùng bột đậu cho người tập Gym cần tăng cân thì có thể pha bột đậu cùng sữa đặc hoặc chút đường trắng, uống trước khi ngủ khoảng 1 tiếng.
  • Nếu bạn đang tập luyện để giảm cân thì nên uống bột đậu trước bữa ăn chính khoảng 15-30 phút.
tập gym uống bột đậu có tốt không
Cách dùng bột đậu cho người tập Gym

Trên đây là cách dùng bột đậu tập Gym hiệu quả cho bạn tham khảo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua bột đậu tập Gym của những thương hiệu uy tín và đảm bảo an toàn trên thị trường hiện nay.

Trên đây là giải đáp bột đậu tập Gym có tốt không cùng với cách làm, cách dùng bột đậu cho người tập Gym hiệu quả cho sức khỏe và vóc dáng.

Chúc các bạn áp dụng thành công!

==>Xem ngay: Top 11 bột ngũ cốc giảm cân hiệu quả [SIÊU TỐC] nhất hiện nay

WeGym.vn

Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here