Ăn chuối trước hay sau khi tập Gym? Tập Gym ăn chuối gì tốt?

0
201

Trong rất nhiều những loại thực phẩm khuyên dùng hỗ trợ cho quá trình luyện tập thì chuối là lựa chọn hàng đầu của nhiều Gymer.

Chuối dễ tìm và rất dễ ăn, lại mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể nên được các Gymer yêu thích.

Nhưng vẫn có nhiều bạn mơ hồ và thắc mắc tại sao nên ăn chuối tập Gym? Hay ăn chuối trước hay sau khi tập Gym thì tốt?

WeGym.vn đã tham khảo ý kiến từ các chuyên gia và tổng hợp trong bài viết dưới đây.

ăn chuối tập gym
Ăn chuối tập Gym là lựa chọn của dân tập thể hình

1. Lời khuyên ăn chuối tập Gym đến từ chuyên gia

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Trong 100g chuối có chứa hàm lượng các dưỡng chất như: khoảng 92 calo, 23g carbohydrate, 3g chất xơ, 1.03g protein, 9.1 mg Vitamin C, 396 mg Kali.

Đây được đánh giá là nguồn dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể và những hoạt động thể chất, đặc biệt là đối với dân tập thể hình.

ăn chuối trước khi tập gym
Chuối chứa nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể

2. Những lợi ích của việc ăn chuối tập Gym

  • Chuối cung cấp hàm lượng calo lớn duy trì hoạt động cơ thể

Trung bình cứ 100g chuối có chứa tới 92 calo. Đây là lí do vì sao mà nhiều vận động viên và nhiều Gymer thường ăn chuối trước và sau quá trình tập luyện.

Chuối cũng là thực phẩm khuyên dùng cho chế độ dinh dưỡng tăng cân cho người gầy.

  • Chuối mang đến hàm lượng Carb dồi dào và lành mạnh cho cơ thể

Trước và sau khi tập khoảng 30 phút, cơ bắp thường rất thiếu hụt năng lượng, cần được bổ sung Carbohydrates và Protein nhanh chóng. Chuối sẽ cung cấp lượng Carb – nguồn năng lượng chủ yếu mà cơ thể sử dụng để sản sinh năng lượng khi tập.

ăn chuối sau khi tập gym
Ăn chuối trước và sau khi tập Gym
  • Ngoài ra thì ăn chuối sau khi tập luyện cũng giúp cơ bắp hồi phục nhanh chóng

Thành phần chuối chứa ít chất béo bão hòa hay các Cholesterol gây hại, giúp giảm được nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Đang tải...

Chuối có chứa thành phần chất Fructose – một dạng đường có thể hấp thụ vào máu rất nhanh, giúp cơ bắp nhanh chóng được phục hồi sau quá trình tập luyện.

Ăn chuối tập Gym giúp nạp đường Fructose cần thiết cho cơ thể sau khi tập Gym. Khi cơ thể vận động nhiều với cường độ lớn, đường huyết có thể bị tụt, gây chóng mặt hoặc nặng hơn là ngất xỉu. Tình trạng này sẽ không còn xảy ra khi bạn ăn chuối khi tập Gym nữa.

  • Chuối cũng cung cấp các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể

Chuối sẽ tham gia cung cấp hàm lượng lớn các chất như: chất xơ, mangan và vitamin thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh.

tập gym ăn chuối gì tốt
Chuối chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe

Xem ngay: Top 12 thực phẩm giàu kali nhất tốt cho người tập Gym

3. Tập Gym nên ăn chuối vào lúc nào?

Ăn chuối trước khi tập Gym và sau khi tập khoảng 30 phút, khi này thì cơ bắp sẽ rơi vào trạng thái ‘đói’ và rất cần được bổ sung Protein cùng Carbohydrates nhanh chóng.

Vì vậy, ăn chuối sau khi tập Gym sẽ giúp cơ bắp phục hồi kịp thời.

4. Một ngày nên ăn mấy quả chuối khi tập Gym?

Tuy chuối mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể nhưng chúng ta cũng cần biết ăn chuối lượng vừa đủ cho sức khỏe.

Trước khi tập Gym khoảng 30 phút, bạn nên ăn 1 quả chuối, khi ăn nên ăn thành những miếng nhỏ và ăn từ từ.

Chú ý rằng các bạn không nên ăn sau khi luyện tập những bài tập nặng, cường độ cao, khi này thì nhịp thở chưa trở về bình thường, ăn chuối sẽ không tốt.

Tốt nhất là bạn nên ăn chuối giữa các bài tập đó vào khoảng thời gian mà bạn nghỉ ngơi.

tập gym nên ăn chuối gì
Ăn chuối vào thời gian nghỉ ngơi giữa các bài tập

Mỗi buổi tập thể hình, bạn cũng không nên ăn quá 3 quả chuối. Lí do là chuối chứa nhiều đường fructose, khi nạp quá nhiều sẽ dễ hấp thụ và tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, ngoài ra còn dễ gây tiêu chảy.

Mỗi ngày bạn ăn 1-2 quả là tốt nhất.

>>>Gợi ý: Tập Gym nên ăn gì? Ăn trước và sau khi tập Gym là gì?

5. Tập Gym nên ăn chuối gì?

Chuối có nhiều loại mang đến những hương vị khác nhau: chuối sứ, chuối tiêu, chuối già…

  • Chuối sứ ăn ngọt nhất nhưng hơi có độ nhớt
  • Chuối già dễ ăn hơn, ngọt nhiều.

Nhìn chung thì lượng kali và serotonin của các loại chuối là ngang nhau, vì vậy mà tập Gym ăn chuối gì là tùy vào khẩu vị, sở thích của bạn.

Bạn nên lựa chọn những loại chuối vừa chín tới ăn sẽ ngon và đảm bảo được các chất dinh dưỡng.

Đến đây thì bạn đã biết tập Gym nên ăn chuối gì rồi.

tập gym ăn chuối gì
Giải đáp tập Gym nên ăn chuối gì

6. Giải đáp thắc mắc về ăn chuối tập Gym

  • Tập Gym có nên ăn chuối không?

Trả lời: Có. Bạn nên ăn chuối để bổ sung các chất và nguồn năng lượng cho cơ thể, phục vụ quá trình tập luyện hiệu quả

  • Ăn chuối trước khi tập Gym đúng hay sai?

Trả lời: Đúng. Vì ăn chuối trước khi tập Gym sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng cho những hoạt động thể chất mạnh.

  • Ăn chuối sau khi tập Gym mang lại lợi ích gì?

Trả lời: Giúp chuối cung cấp hàm lượng calo và Carb lớn duy trì hoạt động cơ thể, giúp phục hồi cơ bắp nhanh chóng và mang lại nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh.

  • Tập Gym ăn chuối gì?

Trả lời: Tập Gym ăn chuối gì tốt tùy vào sở thích và khẩu vị của mình.

Trên đây giải đáp cụ thể cho bạn thắc mắc ăn chuối tập Gym trước hay sau khi tập? Tại sao Gymer nên ăn chuối.

Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ đưa ngay loại thực phẩm lành mạnh này vào thực đơn hằng ngày để hỗ trợ tập Gym thật hiệu quả.

Tham khảo bài viết: Chế độ ăn và thực đơn cho người tập Gym “dinh dưỡng” trong 1 ngày

Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here