9 bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên giường “đơn giản cho người lười”

0
339

Nếu là người mê ngủ nướng thì hẳn là việc bước ra khỏi giường để đi đến phòng tập gym có lẽ là một ý tưởng bất khả thi.

Nhưng có 9 bài tập giảm mỡ bụng trên giường này chắc chắn việc giảm cân không còn là vấn đề nan giải đối với bạn nữa.

Bắt đầu tập thể dục trên giường cùng những bài tập dưới này ngay nhé!

bài tập giảm mỡ bụng trên giường
Giảm mỡ bụng đơn giản hơn bao giờ hết với bài tập thể dục trên giường.

9 bài tập giảm mỡ bụng trên giường

1. Động tác Supine Leg Marches

Supine Leg Marches là một bài tập giảm cân trên giường đơn giản, dễ thực hiện. Bài tập này tác động vào phần trung tâm của cơ thể như bụng, hông, lưng dưới và cơ chân.

Đây là một biến thể của động tác Glute Bridge, một động tác có tác động lên vòng 2 và vòng 3 mà mọi người thường hay thực hiện ở phòng gym.

Nếu bạn tập động tác này thường xuyên, thì sẽ giúp các nhóm cơ mông, vùng hông phải hoạt động tích cực hơn.

bài tập giảm cân trên giường
Bài tập giảm mỡ bụng trên giường.

Thực hiện:

  • Nằm ngửa trên giường, lưng giữ thẳng. Hai lòng bàn chân đặt song song trên giường hai đầu gối gập cong.
  • Đẩy mông lên cao, sao cho từ đầu gối tới phần vai là một đường thẳng. Để cho đầu gối hướng về phía ngực khi hạ mông xuống.
  • Không duỗi thẳng chân mà dồn lực vào phần gót chân để nhấc một chân ra khỏi giường. Đưa đầu gối về phía ngực.
  • Lặp lại các động tác trên khoảng 20 lần.

2. Bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên giường – Động tác nâng chân cắt kéo

Đây cũng là cách đơn giản để tập bụng trên hiệu quả. Bài tập này cũng cực kỳ nhẹ nhàng nhưng hiệu quả giảm mỡ bụng là không thể xem thường.

Bài tập này còn tác động cả vùng bụng và vùng đùi, nên đặc biệt thích hợp cho những người muốn giảm mỡ bụng vừa muốn cơ đùi săn chắc.

tập thể dục trên giường
Đơn giản để giảm cân đó là bài tập giảm mỡ bụng trên giường cùng động tác nâng chân đứng.

Thực hiện như sau:

Đang tải...
  • Nằm thẳng trên giường, 2 tay duỗi thẳng theo chân.
  • Giơ chân phải lên cao, xoay tròn theo chiều kim đồng hồ 5 vòng. Tiếp tục làm như vậy với chân trái.
  • Với bài tập trên giường giúp giảm mỡ bụng này, nên kiên trì thực hiện 20 lần động tác này đối với mỗi bên chân để “đánh tan” mỡ bụng hiệu quả nhất.

3. Nâng chân ngang

Thêm một bài tập giảm mỡ bụng trên giường đơn giản nhưng hiệu quả nhanh đó là nằm nghiêng nâng chân.

bài tập thể dục trên giường
Nâng chân ngang.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bạn nằm nghiêng về phía bên phải và gập cong đầu gối. Tay phải chống lên đầu, tay trái chống lên hông trái.
  • Duỗi chân trái tạo thành một đường thẳng với cơ thể. Giữ nguyên hông và nâng chân trái hướng về phía trần nhà.
  • Mở rộng chân lên phía trên trần nhà, sau đó hạ thấp nó với kiểm soát để trở về vị trí ban đầu. Động tác này giúp eo linh hoạt, dẻo dai hơn.

4. Tư thế ngồi xoay eo

Một trong các bài tập giảm mỡ bụng trên giường mà được nhiều chị em tập luyện nhất đó là tư thế ngồi xoay eo.

Đơn giản đây là động tác có thể thực hiện bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào bạn muốn.

tập bụng trên
Tư thế ngồi xoay eo.

Hướng dẫn thực hiện bài tập bụng trên giường giảm mỡ:

  • Ngồi dậy, co hai tay ngang ngực rồi kết hợp xoay eo để xoay người qua trái, qua phải trong khoảng 30 giây.
  • Nếu những động tác trước đã làm nóng phần thân trên, thì động tác này giúp cho hông và cột sống khởi động linh hoạt.

5. Tư thế Plank

Đừng bỏ qua tư thế Plank, nếu bạn đang tìm một bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên giường.

Bài tập này sẽ giúp bạn “đốt cháy” lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng nếu kiên trì thực hiện nhiều lần.

bai tap bung tren
Động tác Plank đúng chuẩn.

Hướng dẫn tập thể dục nam, nữ với động tác Plank:

  • Bạn nầm sấp, chống khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai.
  • Nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng. Giữ tư thế này trong vòng 30 giây hoặc lâu hơn, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

6. Tư thế con cá

Trong Yoga, không còn xa lạ gì với tư thế này. Bài tập này chắc chắn có thể giúp bạn giảm mỡ bụng hữu hiệu. Không chỉ vậy tư thế này còn giúp cải thiện vòng 1.

tap the duc nam
Tư thế con cá – Bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên giường.

Hướng dẫn thực hiện tập:

  • Ban đầu, bạn nằm ngửa lưng trên giường, hai chân khép vào nhau và hai tay duỗi thẳng hai bên thân người.
  • Hơi gập hai cùi chỏ vào trong thân người, ngửa lòng bàn tay lên trần, các đầu ngón tay hướng xuống dưới.
  • Sau đó, thở ra rồi ấn mạnh cùi chỏ xuống giường, nâng ngực về phía trần và đặt đỉnh đầu xuống. Giữ cho hai chân cố định, căng cứng xương vai khi thở ra.
  • Tiếp tục hít thở đều, duỗi thẳng ngực trong vòng 30 giây.

7. Bài tập đạp xe đạp

Vừa không cảm thấy mệt mỏi khi đến phòng tập lại chẳng cần phải rời giường mà vẫn “đánh bay” mỡ thừa thì có thể thực hiện bài tập giảm mỡ bụng trên giường với tư thế đạp xe đạp.

bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên giường
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng với động tác đạp xe đạp.

Thực hiện:

  • Nằm trên giường, 2 tay ôm đầu hơi hướng lên cao, 2 chân co cao về phía bụng.
  • Thực hiện động tác đạp chân lên xuống giống như chèo thuyền.
  • Động tác này thực hiện 4 lần, mỗi lần 60 giây.

8. Bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên giường – Động tác gập bụng vặn người

Đây là động tác giảm mỡ bụng đơn giản, bạn sẽ không cần phải thêm bất kỳ một dụng cụ hỗ trợ nào và hoàn toàn có thể tập trên giường mà không hề gây trở ngại.

Chỉ cần chăm chỉ thực hiện bài tập giảm cân trên giường như thế này, thì chẳng mấy bạn sẽ có được vòng eo thon gọn, săn chắc.

bài tập trên giường giúp giảm mỡ bụng
Bài tập gập bụng, vặn người.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nằm ngửa trên giường, 2 tay để sau đầu.
  • Từ từ nâng đầu và nâng 2 chân lên cao. Co chân trái lên đồng thời quay đầu và vai sang phải.
  • Tiếp tục làm với chân kia và quay đầu, vai về phía ngược lại.
  • Cách giảm mỡ bụng này bạn nên lặp lại động tác từ 10 – 15 lần để vòng 2 được vận động hiệu quả nhất.

9. Tư thế mèo bò

Kết thúc bài tập giảm mỡ bụng trên giường đó là động tác quen thuộc và phổ biến trong Yoga và bài này có tên gọi là tư thế mèo bò.

các bài tập giảm mỡ bụng trên giường
Tư thế mèo bò.

Hướng dẫn thực hiện tập thể dục trên giường như sau:

  • Bắt đầu với hai tay và hai gối đặt trên giường, hai cổ tay ở dưới vai và hai gối ở dưới hai hông.
  • Hít sâu vào, sau đó thở ra khi bạn cong nhẹ xương cột sống (lưng trên) lên để tạo tư thế con mèo đồng thời căng cứng cơ bụng và để cho cằm hạ xuống chạm vào ngực.
  • Hít vào, sau đó thở ra và cong lưng xuống để tạo tư thế con mèo, nâng đầu lên và để cho bụng thư giãn. Sau đó quay ngược trở lại tư thế con mèo và lặp lại, làm nóng xương cột sống.

Với 9 bài tập thể dục giảm mỡ bụng trên giường trên, bạn có thể thực hiện vào mỗi sáng. Vòng eo thon gọn, đầy sức hút sẽ là của bạn nếu chăm chỉ thực hiện cùng kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

WeGym.vn

Đang tải...

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here